HLV Tuchel ca ngợi nỗ lực của cầu thủ Chelsea

Hakim Ziyech ghi bàn ở phút 89 để mang về chiến thắng muộn màng 1-0 cho Chelsea trên sân Crystal Palace. Đây được xem là nỗ lực to lớn của The Blues khi họ chỉ vừa trở về từ Abu Dhabi sau danh hiệu FIFA Club World Cup, với vô số những bất lợi về vấn đề thể trạng.

Hakim Ziyech ghi bàn thắng muộn giúp Chelsea thắng trên sân Crystal Palace.
Hakim Ziyech ghi bàn thắng muộn giúp Chelsea thắng trên sân Crystal Palace.

HLV Thomas Tuchel tiết lộ rằng các cầu thủ của ông đã gặp bất lợi lớn từ việc di chuyển, chênh lệch nhiệt độ cũng như có 6 cầu thủ bị cảm lạnh từ điều hòa nhiệt độ trên máy bay. Thậm chí, trong thời gian dự FIFA Club World Cup, không có cầu thủ nào ngủ ngon ở Abu Dhabi vì nhiệt độ và chênh lệch múi giờ.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ sau khi The Blues lần đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp kể từ tháng 10: “Chúng tôi có vẻ hơi kiệt sức, các cầu thủ rất mệt và bạn cũng có thể thấy mọi người đều rất cố gắng. Nếu chúng tôi có một tuần trọn vẹn để chuẩn bị cho trận đấu, tôi rõ ràng sẽ không hài lòng với màn trình diễn này. Chúng tôi không chơi tốt nhất, nhưng rõ ràng không phải là một điều xấu khi mọi cầu thủ đều cho thấy họ muốn trở thành một phần trong hành trình của đội. Vì vậy, điều quan trọng là phải giành chiến thắng và giữ sạch lưới. Tôi đã nói với toàn đội ở hiệp một rằng không được mất niềm tin và tiếp tục như trong một trận đấu cúp, có thể cơ hội này sẽ đến một lần nữa và nó mang tính quyết định”.

Một cái tên gây thất vọng nhất là Romelu Lukaku. Ngôi sao người Bỉ có 2 bàn thắng trong chiến dịch FIFA Club World Cup thành công ở Abu Dhabi, nhưng đã mờ nhạt khi trở về Premier League. Bảy lần chạm bóng của Lukaku tại Selhurst Park là ít nhất đối với một cầu thủ chơi trọn 90 phút trong một trận đấu ở Premier League - kể từ khi dữ liệu này được công bố vào mùa giải 2003-2004. Với chỉ 5 bàn thắng ghi được sau 17 trận ra sân mùa này rõ ràng là quá kém so với một tiền đạo trị giá 97,5 triệu bảng.

Nhưng HLV Tuchel kêu gọi Lukaku xứng đáng có thêm thời gian để đáp ứng kỳ vọng. Khi được hỏi về màn trình diễn và chỉ số của Lukaku, HLV Tuchel nhấn mạnh thêm: “Tôi không chắc liệu mình có câu trả lời tốt cho câu hỏi của bạn hay không. Tôi không hiểu thông số mà bạn đưa ra nói lên điều gì”.

Tin cùng chuyên mục