HLV trưởng tuyển Hungary Marco Rossi: Cầu thủ của tôi chơi quá tuyệt vời ngày hôm nay

Trận cầm hòa tuyển Pháp, vốn là Đương kim vô địch thế giới, ngay tại SVĐ Pukas Arena, biến các chàng trai đầy dũng cảm người Hungary trở thành tâm điểm của sự chú ý. Dù với kết quả này, Hungary vẫn có khả năng bị loại, nhưng đây chính là lúc vị HLV người Ý dành lời khen tặng cho các học trò của mình, và nói lời cám ơn…

Các cầu thủ Hungary ăn mừng bàn mở tỷ số
Các cầu thủ Hungary ăn mừng bàn mở tỷ số

“Các chàng trai đã chơi một trận đấu rất hay, xuất sắc về mặt chiến thuật, họ đã làm điều đó với sự dũng cảm đúng đắn và cả trái tim!”, nhà cầm quân 56 tuổi quê ở Druento chia sẻ, “Chúng tôi chỉ có thể cảm ơn họ. Rất nhiều HLV ngày hôm nay tin rằng, đội bóng có thể giành chiến thắng vì chiến thuật của mình. Không, các cầu thủ luôn là nhân vật chính. Các chàng trai của tôi ngày hôm nay quá tuyệt vời. Chúng tôi có những cầu thủ chơi bóng thật sự tận tâm, luôn nỗ lực mỗi ngày để khắc phục, cải thiện những điểm yếu của họ. Chúng tôi vẫn còn đó những hạn chế, nhưng mà chúng tôi có thể hướng đến tương lai với sự tự tin”.

“Lần đầu tiên khi tôi đến với Telik hôi tháng 9-2018”, Rossi nói về lần đầu tiên ông đến… nhiệm sở tiếp quản tuyển Hungary hồi 2 năm về trước, “Tôi được chào đón bởi một bầu không khí u ám như trong một nghĩa địa. Sau đó, tôi nói với các chàng trai mà tôi mời vào đội tuyển quốc gia, hãy chiến đấu với cả trái tim, và đó là thứ họ đã làm trong trận đấu ngày hôm nay. Đôi khi chúng tôi thua 0-3, đôi khi hòa, đôi khi thắng, nhưng chơi bóng bằng trái tim là quan trọng nhất. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, chơi bóng bằng trái tim còn quan trọng với cấp số nhân. Hôm nay chính là ngày mà Chúa có thể nhìn vào chúng ta từ trên cao”.

“Chúng tôi có thể nói rằng, đây là một trong những ngày tươi đẹp nhất ở trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Chúng tôi ở đây, với một rạp xiếc lớn vây quanh, chúng tôi muốn biểu diễn cho thật tốt, nhưng chúng tôi vẫn phải đi vòng quanh trên hai bàn chân của mình. Tôi không kiêu ngạo để nói rằng, chúng tôi sẽ đến Munich và giành lấy chiến thắng, nhưng tôi vẫn có thể nói là chúng tôi sẽ đến đó và mang lại một màn trình diễn tuyệt vời nhất trong khả năng có thể của mình”, HLV Rossi hướng về trận đấu quan trọng nhất ở vòng bảng của đội nhà, sẽ đá với tuyển Đức hùng mạnh ngay tại SVĐ Allianz Arena vào ngày 23-6.

HLV trưởng tuyển Hungary Marco Rossi: Cầu thủ của tôi chơi quá tuyệt vời ngày hôm nay ảnh 1 HLV Marco Rossi
Về phần Didier Deschamps, vị HLV người Pháp thừa nhận, ở phương diện chơi bóng đầy năng động và tiêu hao năng lượng, các học trò của ông không thể bằng người Hungary sau trận hòa đáng thất vọng có tỷ số 1-1 tại SVĐ Pukas Arena: “Chúng tôi vẫn tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1, tuy nhiên chúng tôi không tận dụng được chúng. Người Hungary vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp thi đấu và sau đó, họ đã chơi phòng thủ hoàn hảo. Chúng tôi sút rất nhiều, chúng tôi cũng đá trúng cột dọc của khung thành, chúng tôi cộng thêm 1 điểm vào bảng xếp hạng vốn trước đó chỉ có 3 điểm và mục tiêu của chúng tôi vẫn là vượt qua vòng bảng”.

“Người Hungary, đặc biệt trong hiệp đấu đầu tiên, đã chấp nhận tiêu tốn rất nhiều năng lượng khi họ chơi phòng ngự không bóng, nhưng họ vẫn có thể hoạt động năng động hơn chúng tôi. Trong khi đó, chúng tôi có đến 14-15 cú sút và chúng tôi không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh thêm về cục diện mạnh - yếu giữa 2 bên.

Tin cùng chuyên mục