HLV Trần Minh Chiến và “cú đúp” đầu tiên

Lần lần tiên bước vào sân chơi chuyên nghiệp với vai trò HLV trưởng, nhưng HLV Trần Minh Chiến đã tiếp cận 1 cách tuyệt vời với danh hiệu vô địch BTV Cup hồi đầu năm và mới đây là chiếc Cúp quốc gia. 

Khu kỹ thuật gồm những "tướng trẻ" của Becamex Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG
Khu kỹ thuật gồm những "tướng trẻ" của Becamex Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhiều người nói vui, Becamex Bình Dương đang có trong tay một “tiểu tướng” để sẵn sàng cho sự trở lại trong thời gian tới. Trong khi đó giới chuyên môn đã đánh giá cao nhà cầm quân trẻ tuổi này.

Dẫn dắt 1 đội chuyên nghiệp mà nhất là đội bóng có bề dày thành tích như Becamex Bình Dương là không dễ. Mặt khác, khi tiếp nhận ghế HLV trưởng đội bóng đất Thủ, HLV Trần Minh Chiến biết rõ đội bóng này đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng và lắm khó khăn chờ đón. Nhưng ông vẫn nhận lời.

HLV Trần Minh Chiến và “cú đúp” đầu tiên ảnh 1 Đội bóng đất Thủ trình làng dàn cầu thủ trẻ do mình đào tạo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhưng để Minh Chiến cần thêm thời gian để nắm bắt sân chơi V-League, bởi dù gì thì HLV trẻ này chưa cầm qua 1 đội bóng nào, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã để Minh Chiến có 1 năm “đi đi, về về” giữa lò đào tạo bóng đá trẻ và CLB Becamex Bình Dương. Vừa để anh có thêm thời gian tuyển chọn cầu thủ trẻ đủ sức để lên đội 1 mùa sau và cũng có thời gian để cảm nhận bầu không khi bóng đá chuyên nghiệp trong vai trò… quan sát viên.

Ngay sau khi kết thúc mùa bóng 2017, HLV Trần Bình Sự chia tay đội bóng đất Thủ và cũng là thời điểm lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương luân chuyển Trần Minh Chiến sang cầm đội bóng này.

Tổng giám đốc Công ty CPBĐ Becamex Bình Dương Lê Hồng Cường nhận xét: “HLV Trần Minh Chiến vốn đã có 1 năm đồng hành cùng đội ở mùa bóng 2017 rồi, nhưng không công khai thôi, vì khi ấy Chiến còn bận thêm ở công tác đào tạo, tuyển VĐV trẻ. Chúng tôi cần cho Chiến thời gian để làm quen với bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Chiến đã có thời gian dài khẳng định mình ở công tác đào tạo trẻ, nên phù hợp với chúng tôi khi giao nhiệm vụ dẫn dắt đội 1. Danh hiệu vô địch BTV Cup 2018 đã gia cố niềm tin cho chúng tôi, và đó là tiền đề cho sự thành công ở mùa bóng 2018 vừa qua.

HLV Trần Minh Chiến và “cú đúp” đầu tiên ảnh 2 "Tiểu tướng" Trần Minh Chiến
Trong mùa đầu cầm quân 1 đội chuyên nghiệp, Trần Minh Chiến đã hoàn tất “cú đúp” vô địch như đã nêu bằng một lực lượng trẻ trung, nhiều khát vọng. Điều đáng nói như chúng tôi đã từng đề cập, thành công của Becamex Bình Dương mùa này còn ấn tượng ở việc hầu hết lực lượng do chính mình đào tạo và không tốn nhiều kinh phí để mua sắm “sao”, lực lượng từ bên ngoài như họ đã từng làm những mùa trước đó.

Đó là tín hiệu mừng ở đội bóng đất Thủ từ vai trò quản lý điều hành như ông Lê Hồng Cường, Lê Đức Trí cho đến “bộ tham mưu” với ê-kíp trẻ Trần Minh Chiến, Nguyễn Thanh Sơn, Trần Minh Quang.

Tin cùng chuyên mục