HLV Trần Minh Chiến suýt thiết lập lịch sử cùng BR-VT

Trước khi bóng lăn trên thảm cỏ Bà Rịa vào chiều 11-9, người ta đợi chờ vào cái tài và cái duyên của Trần Minh Chiến ở sân chơi Cúp quốc gia. Nói bởi từ khi nắm quân tại Becamex Bình Dương vào năm 2018 đến CLB BR-VT hiện tại, ông Chiến luôn đạt tỉ lệ 100% chiến thắng ở các trận cầu mang tính “sống còn” này.

HLV Trần Minh Chiến cùng đồng nghiệp Chung Hae-song trước trận đấu. Ảnh: HỮU THÀNH
HLV Trần Minh Chiến cùng đồng nghiệp Chung Hae-song trước trận đấu. Ảnh: HỮU THÀNH

Thực tế chiến thắng đã đến rất gần với đội chủ nhà khi với tỉ số dẫn 2-0 làm vốn và đi kèm thế trận an toàn trong hơn 60 phút bóng lăn. Nhưng đúng như tâm sự sau trận của ông thầy gốc Huế rằng: “Bóng đá không thể nói trước được”. Đội chủ nhà thua ngược 2-3 trong sự tiếc nuối từ hơn 5.000 khán giả có mặt trên sân Bà Rịa.

Khoảng cách về trình độ dẫn đến cú lội ngược dòng cho CLB TPHCM. Đó là điểm khác biệt giữa một ứng viên vô địch V-League và tân binh hạng Nhất. Các cầu thủ BR-VT chỉ thất bại vì họ phải đối đầu với những cầu thủ có kinh nghiệm, đẳng cấp và phần nhiều đã và đang “ăn cơm” tuyển như Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn, Hoàng Thịnh...

HLV Trần Minh Chiến suýt thiết lập lịch sử cùng BR-VT ảnh 1 BR-VT đã gây nhiễu khó khăn cho Công Phượng và các đồng đội

Và chính ông Chiến thừa nhận rất sợ Công Phượng, Phi Sơn và mong có một cầu thủ cầm trịch lối chơi như Hoàng Thịnh để giúp các học của ông bảo toàn chiến thắng. Dù thua nhưng ông Chiến có quyền ngẩng cao đầu và hãnh diện với màn trình diễn đến từ học trò. Mang tâm trạng hụt hẫng nhưng ông Chiến rất hài lòng với chặn đường đã đi.

Đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đã dừng bước ở Cúp quốc gia 2020. Nhưng đội bóng này xứng đáng với những tràn pháo tay tuyên dương từ chính đối thủ và người hâm mộ. Từ tân binh của Giải hạng Nhất “chân ước chân ráo” dự Cúp quốc gia, CLB BR-VT lần lượt đánh bại hai đội mạnh V-League Sài Gòn, SLNA và suýt khiến CLB TPHCM ôm hận.

HLV Trần Minh Chiến suýt thiết lập lịch sử cùng BR-VT ảnh 2 Phía trước BR-VT còn mục tiêu giành vé thăng hạng mùa này

HLV Trần Minh Chiến đã không thể giúp CLB BR-VT thiếp lập lịch sử cho một đội hạng Nhất tại sân chơi Cúp. Nhưng tài cầm quân của ông thầy 46 đã nhận rất nhiều lời ca ngợi, tôn trọng từ các đối thủ. 

Giờ đây ông Chiến có thể thoải mái để toàn tâm trí cho mục tiêu quan đưa CLB BR-VT giành quyền thăng hạng V-League. Hai năm thăng hai hạng, một cột mốc khác đang chờ ông thầy gốc Huế chinh phục.

Tin cùng chuyên mục