HLV Trần Minh Chiến lại viết chuyện cổ tích cho Bà Rịa-Vũng Tàu

Rất có duyên ở Cúp quốc gia 2020 khi dẫn B.Bình Dương vô địch giải đấu này năm 2018, HLV Minh Chiến tiếp tục chứng tỏ vận son tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Họ lại gây bất ngờ với đội bóng hạng trên SLNA vào chiều 30-5 ngay tại sân Vinh.
Các cầu thủ BR-VT tiếp tục gây bất ngờ tại Cúp Quốc gia.
Các cầu thủ BR-VT tiếp tục gây bất ngờ tại Cúp Quốc gia.
So với trận tiếp CLB Sài Gòn ở sân nhà Bà Rịa-Vũng Tàu tuần trước, tuần này thầy trò HLV Minh Chiến mất hẳn lợi thế khi chơi ở sân Vinh – nơi đội bóng xứ Nghệ rất thăng hoa.
Lợi thế sân nhà giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường rất tự tin và với tâm thế CLB đang chơi V-League, họ không ngần ngại bày tỏ quyết tâm đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại khiến đội bóng xứ Nghệ đau đầu. SLNA đã chơi bế tắc trước đội khách và họ mới chính là đội bóng suýt phải thua đậm thời gian đầu trận. 
Thủ môn Văn Hoàng suýt chút nữa đã 2 lần vào lưới nhặt bóng nếu các cú dứt điểm của Bà Rịa-Vũng Tàu không trúng cột dọc. Nhưng may mắn không đồng hành mãi cho SLNA khi đến phút 17, Đình Bảo đã đánh đầu ngược hiểm hóc để khiến Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng.
Lúc này, các học trò của HLV Quang Trường mới thức tỉnh và đến phút 45+1, họ mới có được bàn gỡ do công của Tuấn Tài. 
HLV Trần Minh Chiến lại viết chuyện cổ tích cho Bà Rịa-Vũng Tàu ảnh 1 HLV Trần Minh Chiến có sự khởi đầu mùa bóng thuận lợi cùng các học trò
Tuy nhiên, bàn thắng này không giúp nhiều cho thế trận SLNA. HLV Quang Trường ý thức được điều này và ông thậm chí đã phải sử dụng “gà cưng” đang dưỡng thương Phan Văn Đức vào sân để cải thiện hàng công.
Tuy nhiên, Văn Đức đã không thể làm gì hơn trước hàng thủ đội khách với nhiều gương mặt kỳ cựu như Hoàng Quãng, Xuân Luân, Trung Tín vốn đã quá quen với V-League. SLNA bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Thanh Tuấn trận này chơi cũng rất hay.
Và khi hai đội khép lại trận đấu với tỷ số hoà 1-1, trên loạt đấu súng SLNA đã không thể có được lợi thế. Họ thậm chí bị áp lực hơn và đến loạt đá thứ 4, Đình Đồng đã sút lên trời. Ngược lại, các học trò của HLV Minh Chiến thoải mái đá thành công cả 5 lượt. Chung cuộc, CLB Bà Rịa-Vũng Tàu thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu và họ chính thức có vé vào tứ kết. Một bất ngờ lớn nữa do tân binh hạng Nhất lặp nên. 
Và với SLNA, thất bại đáng tủi hổ này cũng cho thấy vấn đề về lực lượng, về việc phụ thuộc ngoại binh và mục tiêu ở mùa bóng 2020 của họ thực sự có vấn đề.

Tin cùng chuyên mục