HLV Tottenham nhận lỗi sau thất bại ở derby Bắc London

HLV Nuno Espirito Santo nhấn mạnh ông là người phải chịu trách nhiệm cho thất bại 1-3 trên sân Arsenal vào Chủ nhật, kết quả đã ghi nhiều kỷ lục tồi tệ vào lịch sử Tottenham.

Thủ môn Hugo Lloris thừa nhận đội bóng của anh đã bị “vùi dập”. Ảnh: Getty Images
Thủ môn Hugo Lloris thừa nhận đội bóng của anh đã bị “vùi dập”. Ảnh: Getty Images

Tottenham hoàn toàn choáng ngợp khi Emile Smith Rowe, Pierre-Emerick Aubameyang và Bukayo Saka đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 3 bàn chỉ sau 34 phút - cách biệt được tạo ra nhanh nhất trong lịch sử trận derby bắc London. Son Heung-min ghi bàn an ủi ở phút 79 cho Tottenham, nhưng những cải thiện sau giờ nghỉ đã là quá muộn với đội khách.

HLV quyết định để Dele Alli và Tanguy Ndombele cùng nhau ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng cả 2 đều lần lượt bị rút khỏi sân ở đầu hiêp 2. Trung vệ Japhet Tanganga cũng không thành công ở biên phải và phải nhường chỗ cho Emerson ngay sau giờ nghỉ. HLV Nuno nói sau trận đấu: “Tôi đã có những quyết định không tốt. Tôi đã không đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi không thể nói sâu vào chi tiết nhưng tất cả là trách nhiệm của tôi. Tất cả những gì cần nói tôi sẽ nói với một vài người trong số cầu thủ chúng tôi. Bởi vì sau những gì vừa diễn ra, chúng tôi cần phải giải quyết vấn đề”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm: “Tôi có một lời nhắn dành cho người hâm mộ, rằng chúng tôi rất thất vọng vì hôm nay là một trận đấu đặc biệt nhưng đội đã không đạt được những tiêu chuẩn mà người hâm mộ xứng đáng được thấy. Vì vậy, thông điệp của tôi là một lời hứa chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể. Tôi thật sự mong đợi là một sự thay đổi mạnh mẽ trong phần tiếp theo của mùa giải”.

HLV Tottenham nhận lỗi sau thất bại ở derby Bắc London ảnh 1 Tottenham đã sớm đánh mất trận đấu chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu. Ảnh: Getty Images

Tottenham chỉ là đội thứ 2 trong lịch sử Premier League thắng 3 trận đầu tiên của một mùa giải và sau đó thua 3 trận tiếp theo - sau Everton mùa 1993-1994. Thủ môn đội trưởng của Tottenham, Hugo Lloris thừa nhận đội bóng của anh đã bị “vùi dập” khi để thủng lưới 3 bàn trong trận đấu thứ 3 liên tiếp ở Premier League - lần đầu tiên kể từ tháng 9-2003, khiến HLV Glenn Hoddle bị sa thải sau đó.

“Chúng tôi đã mất kiểm soát hoàn toàn trong hiệp một”, thủ thành kỳ cựu người Pháp nhấn mạnh trên Sky Sports. “Chúng tôi hoàn hoàn bị vùi dập. Thật khó chịu và rất thất vọng. Hôm nay là thời điểm để gắn bó với nhau, các cầu thủ đã sẵn sàng. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã mất kiểm soát. Chúng tôi mất cân bằng ở giữa sân. Khi để thủng lưới 3 bàn trong cả 3 trận gần nhất, chắc chắn đội bóng đang có vấn đề. Nhưng chúng tôi chuyên nghiệp. Còn một chặng đường dài phía trước và chúng tôi cần bình tĩnh”.

Tin cùng chuyên mục