HLV tiếp theo của Paris SG là… Jardim

Theo Giám đốc thể thao Antero Henrique của Paris SG, HLV Leonardo Jardim của AS Monaco chính là người thích hợp để trở thành HLV tiếp theo tại sân Công viên các Hoàng tử.  

HLV Leonardo Jardim đang được Paris SG nhắm đến để tiếp quản công việc từ tay của ông Unai Emery. Ảnh: Getty Images
HLV Leonardo Jardim đang được Paris SG nhắm đến để tiếp quản công việc từ tay của ông Unai Emery. Ảnh: Getty Images

Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ cho Paris SG vào thời điểm này, với 3 điểm cách biệt trên ngôi đầu bảng ở Ligue 1 và đã vượt qua cả Celtic lẫn Bayern Munich ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, rõ ràng là HLV Unai Emery sẽ không làm việc ở đây mãi mãi và những thông tin trong ngày hôm nay cho biết Paris SG đã xác định được người thay thế cho cựu HLV của Valencia và Sevilla.

Là người thích hợp nhất

Theo Le 10 Sport, thông qua Foot Mercato ở Pháp, các nhà lãnh đạo của Paris SG đang nhắm đến HLV Leonardo Jardim của AS Monaco như là người kế nhiệm cho ông Emery tại sân Công viên các Hoàng tử. Vị HLV chào đời tại Venezuela là người đã đưa Monaco đến bục đăng quang ở Ligue 1 mùa trước, sau 17 năm chờ đợi.

Monaco có lẽ là đội bóng đáng xem nhất ở châu Âu trong mùa giải trước khi HLV Jardim đưa họ đến vòng bán kết Champions League sau những chiến thắng đáng nhớ trước Man City và Dortmunb, cũng như đã truất phế Paris SG ở giải trong nước.

Giám đốc thể thao Antero Henrique của Paris SG, người đã chiêu mộ tài năng 18 tuổi Kylian Mbappe của Monaco với bản hợp đồng cho mượn cùng điều khoản mua đứt trị giá 166 triệu bảng vào mùa hè năm tới, cũng như cố gắng đưa tiền vệ Fabinho về Paris, cảm thấy HLV Jardim chính là người thích hợp để tiếp quản công việc từ tay HLV Emery, khi chiến lược gia này có thể sẽ không tiếp tục dẫn dắt Paris SG trong mùa giải tới.

Đòn choáng váng cho Monaco

HLV Jardim, 43 tuổi, nắm quyền tại Monaco vào năm 2014 và đã cam kết tương lai của mình với nhà vô địch Ligue 1 trong mùa hè vừa qua, với bản hợp đồng mới có thời hạn cho đến năm 2020.

Ngay cả khi hàng loạt cầu thủ chủ chốt của mùa giải trước đã ra đi trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, chỉ còn Thomas Lemar và Fabinho ở lại cho đến cùng, đội hình mới của Monaco đã không quá tồi tàn trong mùa giải này, tích lũy được 19 điểm sau 8 vòng đấu và chỉ kém Paris SG có 3 điểm trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, nếu như HLV Jardim rời khỏi sân Louis II thì đó sẽ là một đòn choáng váng cho Monaco, nặng nề hơn sự ra đi của bất kỳ cầu thủ nào. Vậy thì liệu người ta có thể thấy HLV Jardim trong đường hầm của sân Công viên các Hoàng tử?

Tin cùng chuyên mục