HLV Thụy Điển thừa nhận, tuyển Anh là “nhà vô địch tương lai”

Sau thất bại tâm phục khẩu phục 0-2 trước tuyển Anh, HLV Janne Andersson khẳng định Thụy Điển của ông đã chơi một trận đấu tốt nhưng vẫn bất lực vì đối thủ là quá mạnh.

HLV Janne Andersson tin tuyển Anh đủ sức mạnh để đăng quang tại kỳ World Cup này. Ảnh: Getty Images
HLV Janne Andersson tin tuyển Anh đủ sức mạnh để đăng quang tại kỳ World Cup này. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh ghi bàn trong mỗi hiệp đấu để đánh bại Thụy Điển 2-0 tại Samara, kết quả giúp Tam sư trở lại với vòng bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Đoàn quân trẻ trung của HLV Gareth Southgate sẽ đối mặt với Croatia ở trận bán kết vào ngày 11-7, nhưng với những gì vừa thể hiện, HLV Andersson tin đó chưa phải là điểm cuối của hành trình: “Tuyển Anh hoàn toàn có đủ chất lượng để giành chức vô địch World Cup. Họ rất mạnh mẽ và được tổ chức tốt. Xin chúc mừng tuyển Anh và HLV của họ”.

Nếu tuyển Anh thỏa giấc mơ 28 năm trở lại với bán kết World Cup, thì Thụy Điển đã bỏ lỡ cơ hội làm điều tương tự kể từ năm 1994. Tuy nhiên, HLV Andersson tin đội tuyển của ông đã có thể tự hào về một hành trình World Cup thành công vượt ngoài mong đợi.

Đầu tiên, họ là hành trình vòng loại khiến Hà Lan phải ở nhà, tiếp đến đánh bại Italia ở 2 lượt trận play-off. Tại VCK trên đất Nga, Thụy Điển thậm chí xuất sắc kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu, cùng Mexico loại bỏ nhà đương kim vô địch Đức, trước khi đánh bại Thụy Sĩ 1-0 ở vòng 1/8.

HLV Andersson nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ chúng tôi đã làm sai điều gì. Chúng tôi thua đơn giản là vì phải đối đầu với một nhà vô địch tương lai. Thụy Điển vào đến tứ kết đã là một thành tựu to lớn. Tôi luôn nói với các cầu thủ của mình rằng chúng ta đã có một kỳ giải rất tốt. Tất nhiên, các cầu thủ sẽ rất thất vọng với kết quả này, nhưng sau khi ngồi xuống và phân tích lại tất cả hành trình, chúng tôi chắc chắn rất hài lòng”.

Tin cùng chuyên mục