HLV Thái Quang Lai bất ngờ chia tay đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh

HLV Thái Quang Lai là trường hợp đầu tiên... mất việc bất đắc dĩ khi giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 chỉ còn 1 tuần nữa là khởi tranh.

HLV Thái Quang Lai phải trở về Khánh Hòa bất đắc dĩ. Ảnh: H.HƯNG
HLV Thái Quang Lai phải trở về Khánh Hòa bất đắc dĩ. Ảnh: H.HƯNG

Trao đổi ngày 27-6, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh – ông Võ Hồng Sơn - cho hay: “Chúng tôi đã làm việc với đơn vị Khánh Hòa nhưng HLV Thái Quang Lai phải trở lại công tác ở đơn vị chủ quản nên không thể làm việc với bóng chuyền Hà Tĩnh mùa giải năm nay. Việc thay người phút chót này bất khả kháng và chúng tôi ở thế bị động”.

Ông Võ Hồng Sơn khẳng định việc thay đổi HLV trưởng là điều bất khả kháng bởi suốt thời gian qua đội hình bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã tập luyện theo giáo án và sự chuẩn bị chuyên môn ý đồ chiến thuật của HLV Thái Quang Lai nên bây giờ không thể tìm người mới để thay đổi hoàn toàn.

Trong ngày 27-6, ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh đã bổ nhiệm HLV Lê Thanh Hùng (trước đó là HLV phó) đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng thi đấu giải vô địch quốc gia năm nay.

Cách đây hơn 1 tháng, đội nam Hà Tĩnh là khác mời dự giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam với lượt chung kết ở Vĩnh Long, sau đó đội này thi đấu cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại Ninh Bình và do HLV Thái Quang Lai làm HLV trưởng. Bây giờ, mọi chuyện đã thay đổi.

Trước khi tới với bóng chuyền nam Hà Tĩnh, ông Thái Quang Lai là HLV trưởng đội nam Sanest Khánh Hòa. Tuy nhiên sau mùa giải 2021, đội bóng của phố biển Nha Trang đã thay ban huấn luyện và bổ nhiệm HLV kỳ cựu Bùi Quang Ngọc làm tân HLV trưởng.

Việc thay đổi này từ tháng 1-2022. Ông Thái Quang Lai từng là HLV trưởng đội bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 30-2019 ở Philippines nhưng đội tuyển không giành được huy chương.

Tin cùng chuyên mục