HLV Thái Lan ‘tâng bốc’ tuyển Việt Nam sau trận hòa nghẹt thở ở đất khách

Nhà cầm quân Akira Nishino nhận xét Việt Nam là đội tuyển tuyệt vời với màn trình diễn ấn tượng trước Thái Lan ở trận hòa 0-0 thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á diễn ra vào tối 19-11 trên sân Mỹ Đình.

HLV Akira Nishino lo lắng cho hành trình còn lại của Thái Lan. Ảnh: Minh Hoàng
HLV Akira Nishino lo lắng cho hành trình còn lại của Thái Lan. Ảnh: Minh Hoàng

“Tôi đã dự báo về một trận đấu khó khăn. Tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh. Họ có cách tiếp cận trận đấu rất tốt và phòng ngự phản công sắc bén. Nhưng các học trò của tôi đã thi đấu tốt. Vị trí thứ ba của Thái Lan chứng minh chúng tôi còn nhiều việc phải làm”, HLV Akira Nishino chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu.

“Tuyển Việt Nam còn có thể giành được nhiều kết quả tốt trong thời gian tới. Họ là đội tuyển vô cùng tuyệt vời”, ông thầy người Nhật Bản tiếp lời.

Tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo hiện có 11 điểm, hơn đội xếp nhì Malaysia 2 điểm. Trong khi Thái Lan đã tụt xuống vị trí thứ ba khi có 8 điểm.

Khó khăn đang chồng chất với thầy trò HLV Akira Nishino trong các trận tiếp theo của năm 2020. Đánh giá về cơ hội đi tiếp của đội tuyển xứ chùa Vàng, ông Akira phân tích: “Thái Lan vẫn còn 3 trận nữa và chúng tôi phải tập trung hết mức để có thể đạt kết quả tốt nhất ở các trận còn lại. Toàn đội vẫn còn cơ hội”.

HLV Thái Lan ‘tâng bốc’ tuyển Việt Nam sau trận hòa nghẹt thở ở đất khách ảnh 1 Hòa trận này, Thái Lan mất luôn vị trí nhì bảng
“Mục tiêu của Thái Lan là giành tối đa số điểm có thể. Từ giờ đến trận tiếp theo là quãng thời gian dài để chúng tôi có nhiều thời gian chuẩn bị. Tôi mong chờ vào sự cải thiện của cầu thủ và có thời gian nghiên cứu về đấu pháp của các đối thủ còn lại”, ông Akira tiếp lời.

Cựu thuyền trưởng từng đưa Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 khuyên học trò trong trận đấu với tuyển Việt Nam phải giữ bóng và khi kiểm soát được thì triển khai ra hai cánh, đồng thời thực hiện những đường chuyền ban bật phải nhuyễn.

“Để kiếm được bàn thắng không phải công việc của cá nhân mà là của cả đội tuyển. Tôi sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị chiến thuật, tập luyện để Thái Lan có được kết quả được tốt hơn ở các trận tới”, ông Akira nói.

“Tôi đã cầm Thái Lan được 6 trận và thấy rằng các cầu thủ còn nhiều tiềm năng phát triển. Họ có thể chơi xuất sắc hơn trong các trận đấu tiếp theo. Thời gian sẽ chứng tỏ được điều đó. Công việc của tôi là làm việc cùng cầu thủ, ban huấn luyện và mong chờ vào sự tiến bộ của các cầu thủ trong thời gian tới”, ông Akira kết luận.

Tin cùng chuyên mục