HLV Ten Hag tiết lộ không dùng Ronaldo: “Vì giữ thể diện”

Cristiano Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát ở trận derby Manchester vào Chủ nhật, siêu sao 37 tuổi dù đã khởi động nhưng không nằm trong 5 cầu thủ được vào sân. HLV Erik ten Hag sau trận cho biết đó là cách ông giữ thể diện cho cầu thủ này sau khi Man.City đã tỏ ra quá mạnh khi dẫn 4-0 ngay sau hiệp đầu.

HLV Erik ten Hag muốn giữ thể diện cho Cristiano Ronaldo khi không tung anh vào sân.
HLV Erik ten Hag muốn giữ thể diện cho Cristiano Ronaldo khi không tung anh vào sân.

Victor Lindelof, Anthony Martial, Fred, Casemiro và Luke Shaw đều vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu mà Man.United thất bại hoàn toàn trước đẳng cấp của đối thủ. Quỷ đỏ bị dẫn 0-4 sau hiệp đầu, dẫn 1-6 chỉ sau 73 phút và nhờ HLV Pep Guardiola chủ động “buông” khi rút hết những cầu thủ tấn công tốt nhất từ phút 75, Martial mới có cơ hội ghi 2 bàn để thu hẹp cách biệt còn 3-6. HLV Ten Hag sau trận cho biết: “Tôi không sử dụng Cristiano vì sự tôn trọng đối với cậu ấy, vì sự nghiệp to lớn của cậu ấy”.

Đánh giá về màn trình diễn thảm họa tại Etihad, chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League của Man.United, HLV Ten Hag chỉ ra: “Nó khá đơn giản, đó là vì thiếu niềm tin. Khi bạn không mang sự tự tin vào sân cỏ, bạn không thể giành chiến thắng trong các trận đấu. Điều đó là không thể chấp nhận được! Chúng tôi vô kỷ luật khi không tuân theo các kế hoạch đã đề ra. Tất cả công lao dành cho Man.City, nhưng không liên quan gì đến Man.City, màn trình diễn của chúng tôi không tốt. Điều đó liên quan đến niềm tin với tư cách cá nhân và tập thể”.

HLV Ten Hag tiết lộ không dùng Ronaldo: “Vì giữ thể diện” ảnh 1 Man.United thật sự không có chút tính chiến đấu nào trước Man.City. Ảnh: Getty Images

“Ngay từ phút đầu tiên tôi đã cảm nhận được điều đó, và sau một nửa thời gian, chúng tôi đã thay đổi mọi thứ và chúng tôi thay đổi thái độ”, nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ thêm. “Chúng tôi hoàn toàn không có sự tự tin. Tôi ngạc nhiên tại sao chúng tôi không mang nó vào sân. Bốn tuần trước, nhưng tôi đã thấy một đội bóng khác với tinh thần khác và sự rung cảm khác. Hôm nay, chúng tôi đã không thuyết phục”.

“Luôn khó khăn để tìm ra lý do tại sao lại như vậy. Tôi sẽ phải nói chuyện với các cầu thủ của mình và tìm hiểu. Họ biết họ có thể làm tốt hơn, như cách họ đã trình diễn trong các chiến thắng trước Arsenal và Liverpool. Trong thời điểm này, tôi không thể nghĩ về những điều tích cực. Chúng tôi khiến người hâm mộ thất vọng, chúng tôi thất vọng và thất vọng vô cùng”.

Tin cùng chuyên mục