HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận thua tâm phục tuyển Việt Nam

Bỏ buổi họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Malaysia trước Việt Nam vào tối ngày 10-10 ở sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe mới xuất hiện trước giới truyền thông Malaysia để giải thích về thất bại, đồng thời là về hành trình của “những chú hổ Đông Nam Á” ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á năm nay.

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận thua tâm phục trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận thua tâm phục trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Giãi bày với tờ Malay Mail, ông Tan Cheng Hoe thừa nhận đội tuyển Việt Nam sở hữu một dàn cầu thủ giỏi và luôn biết cách hạn chế đến mức tối đa lối đá của các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. “Dĩ nhiên, tôi rất thất vọng với kết quả thua Việt Nam 0-1, dù trên thực tế các cầu thủ Malaysia cũng đã chơi tương đối tốt ở nhiều thời điểm. Thua trận thì đúng là chẳng dễ chịu chút nào, nó khác với sau khi chúng tôi đấu với đội tuyển UAE. Việt Nam rõ ràng đang đạt phong độ rất cao. Nên nhớ đấy là đội bóng đã lọt vào đến tứ kết của Asian Cup 2019 và ở trận đấu với Malaysia, họ đã chơi bằng chiến thuật đúng đắn, không để lộ ra bất cứ khoảng trống nào cho các cầu thủ của tôi gây sức ép lên phần sân đối thủ”, ông Tan bày tỏ.

Khi được hỏi “Việt Nam liệu có quá mạnh so với Malaysia thời điểm này?”, thì chiến lược gia Tan Cheng Hoe khẳng định luôn: “Đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt mạnh thật sự. Chúng tôi đã cố gắng xây dựng chiến thuật phù hợp với thực lực của mình, bằng mọi giá phải gây được sức ép và tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm để phá vỡ sơ đồ phòng thủ của Việt Nam. Tuy nhiên, một phần vì họ chơi tỉnh táo, phần nữa vì hàng tấn công của Malaysia thiếu sắc sảo, chưa có được sự sáng tạo nên không thể ghi được bàn thắng. Chúng ta đành chờ trận lượt về để chiến đấu với Việt Nam vậy”.

Các cầu thủ Malaysia (phải) bế tắc trước lối chơi kín kẽ của Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Chấp nhận nếm trải thất bại ở lần tái ngộ trên sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe còn cho biết thêm điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc hành trình của đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận thua đã đẩy Malaysia xuống vị trí thứ 4, kém 1 điểm so với chính Việt Nam dù thầy trò ông Tan đã chơi nhiều hơn 1 trận. “Malaysia vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện thứ hạng vì đây mới chỉ là thời điểm đầu của vòng loại khu vực châu Á. Chúng tôi đã học được nhiều điều từ trận thua Việt Nam và trước đó là trước UAE, nên sẽ sớm tìm được giải  pháp để thay đổi. Điều quan trọng mà tôi luôn nhắn nhủ các cầu thủ chính là phải sữ được tinh thần lạc quan vì Malaysia còn nhiều trận đấu chờ ở phía trước. Thua 1 trận đấu không có nghĩa chúng ta thua cả một giải đấu”, HLV Tan Cheng Hoe nói với The Star Online.

Tin cùng chuyên mục