HLV Southgate khích lệ truyền thông… chỉ trích Sterling

Nhà cầm quân tuyển Anh, Gareth Southgate đã ca ngợi “khả năng phục hồi đáng kinh ngạc và sự khao khát” của Raheem Sterling sau khi tiền đạo của Man.City liên tục tỏa sáng bằng những bàn thắng giúp Tam sư lọt vào tứ kết Euro 2020.

Raheem Sterling thể hiện phong độ quá xuất sắc cho Tam sư. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling thể hiện phong độ quá xuất sắc cho Tam sư. Ảnh: Getty Images

Sterling là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của tuyển Anh tại giải đấu, khi anh ghi 3 bàn sau 4 trận. Ngôi sao 26 tuổi là người khai thông thế bế tắc trong chiến thắng 2-0 hôm thứ ba trước tuyển Đức, kết quả rất quan trọng đưa họ đến cuộc đụng độ với Ukraine ở Rome (Italy) vào thứ bảy. Sterling lúc này đã ghi 15 bàn trong 20 lần ra sân gần nhất cho đội tuyển Anh, sau khi trước đó anh từng trải qua 27 trận không ghi bàn nào.

Những gì Sterling đang thể hiện là một bất ngờ lớn, sau phong độ sa sút tại Man.City khiến anh từng có thời điểm bị gạt tên khỏi kế hoạch của HLV Pep Guardiola. “Cậu ấy là một chiến binh”, HLV Southgate nói với truyền thông Anh hôm thứ tư. “Những chỉ trích thời gian qua đang khiến Raheem thật sự rất khát khao ghi bàn. Cậu ấy đang tìm thấy chính mình và vâng, động lực của cậu ấy thật tuyệt vời. Raheem từng trải qua quãng thời gian khó khăn trong màu áo tuyển Anh và tôi rất vui khi cậu ấy có thể trình diễn thứ năng lực mà mình có. Nhưng vâng, hãy tiếp tục đặt câu hỏi vì nếu chúng tôi không thể thúc đẩy cậu ấy, thì mọi người khác chắc chắn sẽ có thể”.

Tuổi thơ của Sterling gắn liền cùng hành trình xây dựng sân Wembley, và anh từng chia sẻ khát khao lớn nhất khi bước chân vào nghiệp cầu thủ là được chơi bóng ở đó. Có lẽ vì vậy, mà khi có cơ hội cùng tuyển Anh đăng quang chức vô địch châu Âu đầu tiên tại thánh đường bóng đá Anh, đã giúp ngôi sao 26 tuổi có được màn trình diễn tuyệt vời như hiện tại. HLV Southgate nói thêm: “Các trận đấu được chơi tại Wembley thực sự đặc biệt đối với cậu ấy và những bàn thắng trở lại thật đáng kinh ngạc. Hoàn toàn không thể tin được!”.

HLV Southgate khích lệ truyền thông… chỉ trích Sterling ảnh 1 Jordan Pickford chơi xuất sắc trong chiến thắng trước tuyển Đức. Ảnh: Getty Images

Niềm tin của nhà cầm quân 50 tuổi không chỉ được Sterling đền đáp, mà còn là đối với thủ thành Jordan Pickford - người đã mắc nhiều sai lầm trong màu áo Everton mùa qua. Tuyển Anh là đội tuyển duy nhất vẫn còn giữ sạch lưới tại giải. Chiến thắng gần nhất trước tuyển Đức được góp công của thủ thành 27 tuổi này: anh chiếm vị trí hoàn hảo để chặn cú sút của Timo Werner, sau đó tung người xuất sắc đẩy cú sút dũng mãnh của Kai Havertz, và quan trọng nhất là pha “xuất tướng” kịp thời thu hẹp góc sút khiến Thomas Mueller bỏ lỡ một cơ hội vàng để gỡ hòa.

Tin cùng chuyên mục