HLV Solskjaer và sự ủng hộ kịp lúc trước đại chiến Liverpool

HLV Ole Gunnar Solskjaer trong bài phỏng vấn hôm thứ năm tuyên bố ông không cần bất kỳ sự đảm bảo nào cho công việc của mình, nhưng nó vẫn không thể ngăn được việc phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đăng đàn bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang nhận được sự ủng hộ. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang nhận được sự ủng hộ. Ảnh: Getty Images

Man.United chỉ giành được 5 chiến thắng sau 21 trận kể từ khi Solskjaer được chính thức bổ nhiệm làm HLV vào tháng 3 - bao gồm trong đó là việc chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận ở mùa giải mới và hiện rơi xuống vị trí thứ 12, chỉ hơn 2 điểm so với khu vực nguy hiểm. Chủ nhật này, nếu Man.United tiếp tục sa sút thua Liverpool ngay tại Old Trafford và để đối thủ nối rộng cách biệt lên thành 18 điểm, thì cơ hội vô địch sẽ tắt lịm dù mùa giải chưa trôi qua hết 1/4 chặng đường..

Bất chấp thành tích bết bát đó, nhà cầm quân người Na Uy vẫn nhận được ủng hộ từ Ed Woodward: “Tầm nhìn của Ole bao gồm 3 mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi muốn xây dựng - chúng tôi phải giành được những danh hiệu, chúng tôi phải chơi bóng đá tấn công và chúng tôi phải tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Thời điểm giữa mùa giải trước, sau khi Ole đến, chúng tôi cảm giác rõ ràng nhất về những điều đang theo đuổi. Chúng tôi chơi bóng nhanh, trôi chảy, thể hiện rõ ràng về phong cách”.

Man.United đã chi gần 150 triệu bảng để mang về Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James trong mùa hè. Tuy nhiên, HLV Solskjaer lại khiến sự lựa chon của mình ở hàng tiền vệ và tấn công bị hạn chế sau khi không tìm thêm người thay thế Ander Herrera, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Nhưng Ed Woodward nói thêm: “Mục tiêu của Ole là mang kỷ luật trở lại vì chúng tôi có thể đã thiếu nó trong những năm gần đây. Anh ấy đang xây dựng một đội hình bao gồm những cầu thủ tôn trọng lịch sử của CLB, nơi các cầu thủ làm việc chăm chỉ và tôn trọng đồng đội của họ. Không một ai có quyền lớn hơn CLB”.

Ed Woodward cũng đáp trả những chỉ trích về cách thức ông lãnh đạo Man.United, khi cho rằng ông đã can thiệp quá sâu vào vấn đề nhân sự khi là người quyết định cuối cùng trong việc mua cầu thủ. Bởi thực tế cho đến nay, kể từ khi nhận nhiệm vụ thay David Gill vào năm 2013, Man.United gần như chưa từng có một thương vụ lớn nào thật sự thành công.

Ed Woodward khẳng định không kiểm soát vấn đề nhân sự. Ảnh: Daily Express

Nhưng Ed Woodward nhấn mạnh: “Có những rêu rao rằng tại Man.United đang có những người không phải trong bóng đá lại đưa ra quyết định quan trọng nhất về bóng đá, theo tôi đó là sự xúc phạm đến nhiều người tài giỏi đang nỗ lực vì CLB này. Có rất nhiều nhân viên cấp cao tại CLB này, có người đã giữ vai trò của họ trong hơn 10 năm. Một số tuyển trạch viên thậm chí đã làm việc với chúng tôi trong hơn 25 năm. Các khuyến nghị và quyết định liên quan đến cầu thủ đều được thực hiện bởi bộ phận này và bởi đội ngũ của HLV trưởng. Các quan chức cao cấp của đội không tham gia vào việc này”.

Và Ed Woodward cũng nhấn mạnh không có chuyện ưu tiên thương mại hơn thành tích của CLB: “Kinh doanh tốt sẽ cho phép chúng tôi tái đầu tư vào lĩnh vực bóng đá, đó là cách chúng tôi đang làm ở Man.United. Trong vài năm qua, chúng tôi vẫn duy trì sự cạnh tranh lớn so với đối thủ trên cả 2 phương diện này. Điều quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh, là vấn đề thương mại không bao giờ được phép ưu tiên hơn so với bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục