HLV Solskjaer tiết lộ lý do lập kỷ lục với Maguire

Man.United đã quyết định chi 80 triệu bảng để biến Harry Maguire trở thành trung vệ đắt nhất mọi thời đại, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định đó là điều mà ông và ban lãnh đạo xác định phải thực hiện trong mùa hè.

Harry Maguire là bổ sung quan trọng nhất của Man.United mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire là bổ sung quan trọng nhất của Man.United mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Maguire đã có những ngày đầu chuẩn bị cùng đội bóng mới kể từ sau khi kết thúc thương vụ chuyển giao đình đám vào ngày 5-8, vốn giúp anh vượt qua Virgil van Dijk (Liverpool) để trở thành trung vệ đắt giá nhất hành tinh, và ngôi sao 26 tuổi người Anh được biết sẵn sàng cho trận vòng đấu khai màn tiếp đón Chelsea vào đêm nay.

Trong khi đó, HLV Solskjaer cũng lần đầu nói về cuộc chuyển giao này mà không giấu được vẻ phấn khích: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã có Harry vì cậu ấy sẽ làm nên những điều tuyệt vời cùng CLB này. Harry luôn là mục tiêu số một của tôi kể từ tháng 2. Tôi đã nghĩ về cầu thủ này khi chúng tôi đối đầu Leicester tại thời điểm đó, tôi thật sự muốn có Harry. Cầu thủ này có đẳng cấp hàng đầu, thể hiện được tư chất lãnh đạo và chắc chắn là bổ sung tuyệt vời cho Man.United”.

Khi thị trường chuyển nhượng khép lại hôm 8-8, tin đồn mua các tiền vệ trung tâm chất lượng như Bruno Fernandes hoặc Sergej Milinkovic-Savic, hay tiền đạo Paulo Dybala để thay thế Romelu Lukaku đã không xảy ra. Như vậy, HLV Solskjaer chỉ chào đón 3 tân binh trong mùa hè này, ngoài Maguire là hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (45 triệu) và tài năng chạy cánh Daniel James (15 triệu).

HLV Solskjaer tiết lộ lý do lập kỷ lục với Maguire ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng ông không mạo hiểm với những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood. Ảnh: Express

Đã có những lo ngại về việc thiếu những bổ sung cho 2 vị trí quan trọng bật nhất này, tuy nhiên, nhà cầm người Na Uy hy vọng rằng ông sẽ đúng với quyết định đặt niềm tin và các tiền vệ trẻ Tahith Chong, Angel Gomes hay cầu thủ tấn công mới 17 tuổi Mason Greenwood. HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Bạn có thể gọi nó là một canh bạc. Còn với tôi, đó là quyết định dựa vào niềm tin. Tôi tin vào cách tôi muốn quản lý một CLB bóng đá, nó không chỉ nằm ở kết quả ban đầu mà còn là cách CLB tiến đi trong tương lai”.

“Nếu lúc này chúng tôi không đưa ra quyết định dứt khoát, phải đặt niềm tin vào các chàng trai trẻ, thì chúng tôi cũng sẽ làm điều đó trong những năm tới. Bởi chúng tôi đã xác định họ phải là một phần của Man.United trong tương lai. Đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ luôn đi kèm với sự mạo hiểm. Nhưng đối với chúng tôi, khi trao cho những càng trai trẻ những cơ hội tốt nhất, chúng tôi đều tin đây là quyết định đúng đắn”.

Tin cùng chuyên mục