HLV Solskjaer tiết lộ bất ngờ về người hùng Rashford

Bàn thắng của Marcus Rashford dù không thể giúp Man.United đánh bại Liverpool trên sân nhà, khi đội chủ sân Old Trafford đã để Adam Lallana gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối. Tuy nhiên, về mặt cá nhân, thì chân sút 21 tuổi người Anh đã gây ấn tượng mạnh bởi màn trình diễn tốt của mình.

Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, đây là trận hay nhất của Marcus Rashford dưới quyền của ông. Ảnh: Getty Images
Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, đây là trận hay nhất của Marcus Rashford dưới quyền của ông. Ảnh: Getty Images

Bàn mở tỷ số của Rashford ở phút 36, khi anh thoát xuống đón đường tạt của Daniel James và đệm bóng ghi bàn, là pha lập công trong tình huống mở đầu tiên của anh kể từ tháng 8. Chân sút người Anh đã ghi bàn thứ 31 cho Man.United, tuy nhiên, đáng chú ý thì đây là bàn thứ 11 anh ghi vào lưới các đối thủ thuộc tốp 6, và riêng đối đầu Liverpool thì đây là lần thứ 3 anh tìm thấy mành lưới.

Rashford không chỉ ghi bàn, anh còn hiệu quả trong di chuyển và tạo ảnh hưởng lớn đến lối chơi chung của toàn đội. HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá: “Đây là trận đấu hay nhất của cậu ấy, có lẽ hay nhất trong 10 tháng. Cậu ấy di chuyển tích cực, nỗ lực săn đuổi bóng, phòng thủ và giữ bóng tốt. Bạn có thể thấy cậu ấy đang phát triển và mạnh mẽ hơn”.

Tuy nhiên, những thể hiện của Rashford cũng chỉ là tín hiệu tích cực nhỏ trong diễn biến chung, bởi thực tế Man.United tiếp tục “thói quen” đánh rơi mất điểm số bởi năng lực phòng ngự kém cỏi. Tổng cộng, đây đã là điểm số thứ 8 Quỷ đỏ đánh rơi ở mùa này, nhiều nhất giải ngang với tân binh Aston Villa. Với chỉ 1 điểm giành được hôm Chủ nhật, thầy trò HLV Solskjaer cũng chỉ cải thiện đôi chút điểm số, hiện chỉ hơn khu vực nguy hiểm đúng 3 điểm.

HLV Solskjaer tiết lộ bất ngờ về người hùng Rashford ảnh 1 Năng lực phòng ngự kém tiếp tục khiến Man.United trở thành đội “hoang phí” nhất giải. Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp “vịn” vào thống kê Man.United chỉ kiểm soát bóng 32,1% (vốn là tỷ lệ thấp nhất của họ ở một trận Premier League trên sân nhà Old Trafford kể từ mùa 2003-2004) và cho rằng đối thủ chỉ biết phòng ngự khi đối đầu Liverpool.

Nhưng Solskjaer đã phản bác: “Chúng tôi thiết lập một đội tấn công, sẵn sàng tranh đấu và tạo cơ hội. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm điều đó. Tôi thất vọng vì không thể ngồi đây và nói về chiến thắng, nhưng tất nhiên màn trình diễn này rất tích cực và tôi nghĩ cầu thủ đã rất thất vọng trong phòng thay đồ. Tôi chắc chắn họ sẽ nhìn vào trận đấu đêm nay và từ đó tự tin hơn. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục như thế để khởi đầu lại mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục