HLV Solskjaer tiếp tục sự “ung dung” khó hiểu

Đặt tham vọng cao hơn vị trí thứ 3 từng có mùa qua, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer lại vừa lý giải cho màn khởi đầu tệ hại của đội bằng khẳng định Quỷ đỏ cần… ít nhất 4 trận nữa để tìm lại cảm giác đúng đắn cho mùa giải mới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer liệu vẫn xem đây là mùa giải thử ngiệm khác? Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer liệu vẫn xem đây là mùa giải thử ngiệm khác? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy chứng kiến Man.United để thua 1-3 trước Crystal Palace tại Old Trafford vào thứ Bảy. Đó là khởi đầu tồi tệ nhất có thể khi biết rằng, đây chỉ là lần thứ 3 họ để thua trên sân nhà trong ngày khai màn Premier League và lần gần nhất họ thua trong trận khai mùa là trước Swansea ở mùa giải 2014-2015. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Quỷ đỏ thua trước đối thủ thấp kém Crystal Palace ngay tại Old Trafford.

Man.United chỉ có thể chơi một trận khởi động trước mùa giải, khi họ thua Aston Villa, nhưng đáng ngạc nhiên nằm ở cách lý giải của HLV Solskjaer khi ông ung dung khẳng định đội bóng của mình không xứng đáng thắng. Và sự điềm nhiên của nhà cầm quân trẻ này vẫn tiếp tục, khi ông đưa ra đánh giá trong buổi họp báo trước trận vòng 3 Cúp Liên đoàn vốn diễn ra tại Luton vào thứ ba: “Chúng tôi cần 4 hoặc 5 trận đấu để đạt được tiêu chuẩn mà mình mong muốn. Chúng tôi cần có được số phút thi đấu cần thiết và giúp các cầu thủ thật sự sẵn sàng cho mùa giải này”.

Phía trước Man.United là một hành trình chông gai, sau chuyến hành quân đến Luton thì họ phải đối mặt một loạt lịch thi đấu khó khăn với Tottenham, Chelsea, Arsenal và Everton trước giữa tháng 11. Và nói như HLV Solskjaer, thì rõ ràng ông đang dự báo về một loạt kết quả thất vọng khó tránh khỏi, và cũng đồng nghĩa nguy cơ tụt lại rất sâu của Quỷ đỏ là rất lớn.

Rất kém trong công tác chuẩn bị thể lực và sự sẵn sàng cho cầu thủ, công tác nhân sự của Quỷ đỏ cũng đang ngổn ngang khi thời hạn thị trường chuyển nhượng khép lại vào ngày 5-10 đã cận kề. Sân Old Trafford lúc này mới đón tân binh duy nhất là Donny van de Beek. Trong khi đó, chỉ riêng thương vụ mua hậu vệ trái người Brazil, Alex Telles từ FC Porto dù với giá chỉ 18,5 triệu bảng đã kéo dài nhiều ngày nay mà chưa có hồi kết.

Tin cùng chuyên mục