HLV Solskjaer nói gì về tân binh 18 tuổi Diallo?

Man.United vừa xác nhận đã hoàn tất việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Amad Diallo từ Atalanta theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi.

Amad Diallo là bổ sung đầu tiên của Man.United trong tháng Giêng.
Amad Diallo là bổ sung đầu tiên của Man.United trong tháng Giêng.

Một thỏa thuận đã đạt được giữa 2 CLB đối với tài năng 18 tuổi người Bờ Biển Ngà trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với giá lên đến 37,2 triệu bảng, nhưng giờ cuộc chuyển giao mới có thể diễn ra sau khi các điều khoản y tế, giấy phép lao động và thỏa thuận cá nhân đạt được. Diallo đã bay đến Rome trong tuần này và đã được Đại sứ quán Bờ Biển Ngà cấp thị thực đến Anh, và hy vọng có thể bắt đầu tập luyện với đội hình của Quỷ đỏ tại Carrington vào đầu tuần tới.

Diallo chuyển đến Italy vào năm 10 tuổi, gia nhập học viện Atalanta vào năm 2015. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất - 17 tuổi 109 ngày - ghi bàn trong trận ra mắt Serie A, trong trận Atalanta hạ gục Udinese 7-1. Diallo mới chỉ ra sân trong 4 trận ở Serie A cho Atalanta, nhưng cầu thủ này đã gây ấn tượng mạnh trong quá trình tập luyện, khiến gần đây đội trưởng của Atalanta, Papu Gomez đã sánh anh với Lionel Messi: “Hậu vệ trong đội một đôi khi không thể ngăn cản anh ta. Để ngăn cản anh chàng này trong trình tập luyện, chúng tôi phải đá anh ta! Anh ta chơi như Messi”.

Trong khi, HLV Ole Gunnar Solskjaer chào đón một tiềm năng khổng lồ đến với Old Trafford: “Chúng tôi đã theo dõi Amad trong nhiều năm và bản thân tôi đã theo dõi cậu ấy, tôi tin rằng đây là một trong những tài năng triển vọng nhất trong tương lai. Man.United có một lịch sử đáng tự hào trong việc phát triển các cầu thủ trẻ và mọi thứ hiện đã sẵn sàng để cho phép Amad phát huy tiềm năng ở đây. Sẽ cần thời gian để Amad thích nghi nhưng tốc độ, tầm nhìn và khả năng rê bóng tuyệt vời sẽ giúp cậu ấy vững vàng trong quá trình chuyển đổi. Đây là một cầu thủ có tất cả các thuộc tính cần thiết để trở thành một cầu thủ quan trọng của Man.United trong những năm tới”.

Trong khi Diallo bày tỏ: “Sau khi chờ đợi từ mùa hè, cuối cùng giấc mơ đã trở thành hiện thực khi tôi chuyển đến Man.United. Đây là một đội hình thực sự thú vị với rất nhiều cầu thủ tuyệt vời, tôi có thể hứa sẽ làm việc chăm chỉ mỗi ngày để học hỏi từ họ và nỗ lực mọi thứ để phát triển bản thân. HLV rất tuyệt kể từ khi tôi ký hợp đồng, chúng tôi đã liên lạc thường xuyên và ông đã cho tôi rất nhiều lời khuyên tuyệt vời”

Tin cùng chuyên mục