HLV Singapore nộp đơn từ chức sau thất bại ở AFF Cup 2020

Hiệp hội Bóng đá Singapore (FAS) chấp nhận đơn từ chức trước thời hạn hợp đồng 1 năm của HLV Tatsuma Yoshida.

HLV Tatsuma Yoshida đã chia tay bóng đá Singapore. Ảnh: GETTY
HLV Tatsuma Yoshida đã chia tay bóng đá Singapore. Ảnh: GETTY

Thông tin được đôi bên công bố ở buổi họp báo vào chiều 28-12 (theo giờ địa phương). Theo lý giải của HLV Yoshida, ông muốn được trở về Nhật Bản làm việc để tiện bề chăm sóc gia đình sau hơn 2,5 năm dẫn dắt Singapore. Chiến lược gia sinh năm 1947 tiết lộ từng có ý hồi hương vào cuối năm 2020, nhưng sau đó đổi ý vì lời thuyết phục đến từ FAS.  

Hợp đồng giữa đôi bên có hiệu lực đến hết tháng 12-2022, nhưng vì đạt thỏa thuận với FAS nên ông Yoshida không phải đền bù khoản phá vỡ. HLV Yoshida bắt đầu dẫn dắt Singapore vào tháng 5-2019. Thành tích tốt nhất của ông thầy người Nhật Bản là đưa đội tuyển đảo quốc Sư tử lọt vào bán kết AFF Cup 2020 và vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023.  

Tại AFF Cup 2020 tổ chức trên sân nhà, HLV Yoshida đã trình làng lứa cầu thủ trẻ Singapore đầy tiềm năng và khát vọng cháy hết mình ở mỗi trận đấu. Dấu ấn lớn nhất của ông thầy người Nhật để lại chính là trận bán kết lượt về đầy khó tin với Indonesia. Dù thi đấu với 9 cầu thủ (2 thẻ đỏ), nhưng các học trò của HLV Yoshida đã kéo đối thủ vào 2 hiệp phụ trước khi thất bại 2-4 chung cuộc.

HLV Singapore nộp đơn từ chức sau thất bại ở AFF Cup 2020 ảnh 1 Các cầu thủ Singapore gây ấn tượng ở bán kết lượt về AFF Cup 2020
Gặp may mắn hơn, đội chủ nhà đã đoạt tấm vé vào chung kết nếu Faris Ramli thực hiện thành công tình huống đá phạt đền ở phút 90+2. Kết thúc trận đấu, Singapore đã nhận về rất nhiều lời ca ngợi và tán dương về tinh thần chiến đấu quật cường.

Hiện FAS vẫn để khuyết vị trí HLV trưởng của Singapore. Các cầu thủ Singapore sẽ trở về các CLB chủ quản trước khi hội quân trở lại vào tháng 4 hoặc tháng 5 để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023. 

Tin cùng chuyên mục