HLV Simeone và Atletico có một ngày hoàn hảo

Sau khi Diego Simeone được vinh danh HLV xuất sắc nhất thập niên, thì Atletico Madrid cũng xuất sắc đánh bại Sevilla 2-0 trong trận đấu bù trên sân nhà để tiếp tục hành trình không thể ngăn chặn tại La Liga.

Bất chấp nhiều biến động, HLV Diego Simeone vẫn cũng cố Atletico như một thế lực tại châu Âu.
Bất chấp nhiều biến động, HLV Diego Simeone vẫn cũng cố Atletico như một thế lực tại châu Âu.

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) đã chọn Simeone là HLV xuất sắc nhất trong bóng đá trong thập niên qua. Nhà cầm quân 50 tuổi người Argentina này đạt 152 điểm, vượt qua Pep Guardiola (144 điểm) và Jurgen Klopp (105 điểm) để giành giải thưởng này.

Khoảnh khắc nổi tiếng nhất của Simeone là chức vô địch La Liga 2014 - chức vô địch đầu tiên của Atletico kể từ năm 1996 và cũng là lần gần nhất họ đạt được - trong khi lọt vào 4 trận chung kết các cúp châu Âu. Trong đó, ông giành 2 chức vô địch Europa League vào các năm 2012 và 2018, trong khi thất bại trước Real Madrid trong 2 trận chung kết Champions League 2014 và 2016.

Simeone bổ nhiệm tại Atletico vào tháng 12-2011, dẫn dắt Los Rojiblancos chơi 502 trận - trong đó thắng 302, 118 trận hòa và chỉ 82 trận thua - tỷ lệ thắng là 60,16%. Và chiến thắng mới nhất đang là dấu hiệu sáng sẽ khởi đầu một thập niên mới thành công cho nhà cầm quân này.

Atletico đã gia tăng điểm số ở vị trí dẫn đầu La Liga lên 4 điểm vào thứ ba, sau chiến thắng 2-0 trước Sevilla. Các bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp của Angel Correa và cầu thủ dự bị Saul Niguez trong một đêm băng giá sau trận tuyết rơi lịch sử ở thủ đô Tây Ban Nha đã cho phép đội bóng của HLV Simeone củng cố vị thế ứng viên số 1 của mình.

Trận đấu tại Wanda Metropolitano là một trong 3 trận đấu mà Atletico vẫn còn chơi thiếu, nhưng với họ giờ áp lực đã thay bằng sự tự tin. Và sau chiến thắng thuyết phục, Atletico hiện đã có 41 điểm sau 16 trận, trong khi Real Madrid có 37 điểm nhưng đã chơi 18 trận, còn Barcelona hiện xếp thứ 3 nhưng mới có 34 điểm sau 18 trận.

Ở trận đấu còn lại vào đêm qua, Granada đã giữ hy vọng châu Âu bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Osasuna. Đội bóng của Diego Martinez vươn lên vị trí thứ 7, kém 3 điểm so với các đội đang nắm suất dự Europa League là Sociedad và Sevilla.

Tin cùng chuyên mục