HLV Simeone thề không ngồi yên nhìn Atletico lụn bại

HLV Diego Simeone kỷ niệm năm thứ 10 dẫn dắt Atletico Madrid với nhiều tham vọng, nhưng có thể đây sẽ là mùa giải thất bại nặng nề nhất của vị chiến lược gia 51 tuổi người Argentina này.

HLV Diego Simeone đang chịu áp lực lớn trong mùa giải sa sút này.
HLV Diego Simeone đang chịu áp lực lớn trong mùa giải sa sút này.

Mùa giải này được cho là cơ hội của HLV Simeone củng cố vị thế số 1 của Atletico Madrid tại Tây Ban Nha. Trong khi Barcelona mất Lionel Messi còn Real Madrid phải thay thế HLV Zinedine Zidane, thì Atletico tăng cường đội hình mạnh mẽ với sự trở lại của Antoine Griezmann, cùng các bản hợp đồng quan trọng là Rodrigo de Paul và Matheus Cunha. Đó có vẻ như là một kịch bản hoàn hảo để Atletico bảo vệ ngôi vô địch Tây Ban Nha lần đầu tiên kể từ năm 1950, và thậm chí họ có thể giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ đã không đi theo cách của thầy trò HLV Simeone.

Atletico đã thua 6 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vào tháng 12, Atletico đã thua 4 trận liên tiếp tại La Liga - trước Mallorca, Madrid, Sevilla và Granada. Trước đó, Atletico chưa từng thua quá 2 trận liên tiếp kể từ khi Simeone trở thành HLV của đội vào tháng 12-2011. Đó là lý do họ tiếp đón Valencia vào thứ bảy này khi đang đứng ở vị trí thứ 4 La Liga, kém ngôi đầu mà Real đang nắm giữ đến 16 điểm - dù còn chơi ít hơn một trận. Atletico cũng bị loại khỏi Cúp Nhà Vua sau trận thua 0-2 trước Sociedad, trước đó thua 1-2 trước Athletic Bilbao ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Với năng lực sa sút đó, dễ hiểu khi Atletico cũng đang bị đánh thấp về khả năng tiến xa ở Champions League.

HLV Simeone, người đã dẫn dắt Atletico đến 2 chức vô địch Tây Ban Nha, một Cúp Nhà Vua, 2 chức vô địch Europa League và 2 lần vào chung kết Champions League, cho biết: “Mùa giải trước thật tuyệt vời, nhưng mùa giải này đang trở nên rất khó khăn. Chúng tôi vẫn còn cơ hội ở La Liga và Champions League. Tôi sẽ không chỉ ngồi yên. Tôi có thể hứa với bạn điều đó!”.

HLV Simeone thề không ngồi yên nhìn Atletico lụn bại ảnh 1 Luis Suarez và Antoine Griezmann đang gây thất vọng lớn.

Đáng ngạc nhiên hơn cả là Atletico đã đánh mất năng lực phòng thủ đáng gờm của mình. HLV Simeone tự hào xây dựng Atletico trên nền tảng hàng thủ vững chắc, tuy nhiên, cho đến lúc này của mùa giải có đến 8 đội để lọt lưới ít hơn 24 bàn thua của Atletico. Năng lực tấn công cũng chẳng tốt hơn. Ngoại trừ bàn thắng vào lưới đối thủ hạng 3 ở Cúp Nhà Vua, chân sút số 1 mùa qua Luis Suarez đã không ghi bàn kể từ trận hòa 3-3 trước Valencia vào ngày 7-11. Griezmann cũng không có sự trở lại như ý với chỉ 8 bàn thắng cho đến nay…

Tuy nhiên, đối với Simeone, con đường duy nhất là quay trở lại các giá trị cốt lõi của đội: “Chúng tôi cần biết chấp nhận lỗi lầm của mình và từ một vị trí khiêm tốn, chúng tôi nỗ lực cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục