HLV Simeone cam kết tương lai, tri ân Luis Suarez

HLV Diego Simeone đã xua tan sự hoài nghi về tương lai tại Atletico Madrid, khẳng định với người hâm mộ ở Wanda Metropolitano sau trận sân nhà cuối cùng hôm Chủ nhật rằng ông cùng với đội ngũ của mình sẽ ở lại vào mùa giải tới.

HLV Diego Simeone khẳng định sẽ tiếp tục cùng Atletico Madrid mùa tới.
HLV Diego Simeone khẳng định sẽ tiếp tục cùng Atletico Madrid mùa tới.

Mùa giải này là năm thứ 10 của Simeone trên cương vị HLV của Atletico, nhưng là diễn biến rất đáng thất vọng. Khả năng bảo vệ danh hiệu La Liga của Atletico đã gần như kết thúc vào thời điểm năm 2022 bắt đầu, và chỉ đảm bảo suất dự Champions League ở vòng đấu áp chót. Nhưng nếu thất bại trước Sociedad ở San Sebastian vào cuối tuần tới, thì vẫn có thể chứng kiến Rojiblancos lần đầu tiên rơi khỏi tốp 3 của La Liga kể từ năm 2012.

Những khó khăn trong mùa giải cũng đã làm dấy lên suy đoán rằng vị chiến lược gia 52 tuổi người Argentina sẽ ra đi sau khi chiến dịch kết thúc, mặc dù hợp đồng của ông còn thời hạn đến năm 2024. Tuy nhiên, sự hoài nghi đã được giải tỏa qua tuyên bố của Simeone: “Không có gì để mổ xẻ về tương lai của tôi. Chúng tôi sẽ bình tĩnh và, như mọi khi, chúng tôi sẽ ở đây”.

HLV Simeone cũng thẳng thắn nhìn lại mùa giải: “Có một số điều cần phải cải thiện. Tôi hiểu rõ điều đó qua bản tự kiểm điểm hàng ngày của bản thân, và sự tự kiểm điểm mà chúng tôi sẽ có khi mùa giải kết thúc. Những lời bào chữa là vô ích. Tất cả chúng tôi đều chia sẻ trách nhiệm. Chúng tôi cần phải cải thiện để có thể cạnh tranh trở lại. Real Madrid và Barcelona sẽ tiếp tục mạnh hơn, trong khi Sevilla, Real Betis, và Athletic Bilbao cũng đang tiến gần chúng tôi hơn”.

HLV Simeone cam kết tương lai, tri ân Luis Suarez ảnh 1 Luis Suarez chia tay Atletico sau 2 mùa giải.

Ở mùa giải tới, Atletico chắc chắn sẽ không còn 2 trụ cột từng giúp họ đăng quang La Liga mùa giải năm ngoái là tiền vệ Hector Herrera và đặc biệt là tiền đạo Luis Suarez - người đã ghi đến 21 bàn thắng, bao gồm bàn ấn định chiến thắng trong ngày cuối cùng trước Valladolid để sau đó đội giành danh hiệu. Herrera sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Giải nhà nghề Mỹ với Houston Dynamo, trong khi Suarez vẫn chưa rõ ràng một điểm đến mới.

HLV Simeone cũng dành sự tri ân cho cựu tiền đạo 35 tuổi của Barcelona, người trong mùa giải thứ 2 cùng Atletico đã đóng góp 13 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trên mọi đấu trường: “Về Suarez, không gì khác ngoài lòng biết ơn dành cho một cầu thủ phi thường, một nhân cách lớn! Anh ấy đến với Atletico để chứng tỏ rằng bản thân có thể tiếp tục chơi ở đẳng cấp cao. Anh ấy đã giúp chúng tôi, và chúng tôi đã giúp anh ấy vô địch giải đấu. Mùa này, mặc dù không chơi nhiều trận đấu, nhưng Luis vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội. Tôi cầu chúc cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất”.

Tin cùng chuyên mục