HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam

Đánh giá cao chủ nhà U23 Việt Nam, nhưng HLV Shin Tae-yong đầy tự tin vào bản lĩnh của các học trò sẽ vượt qua “chảo lửa” sân Việt Trì (Phú Thọ) để có trận ra quân SEA Games 31 thành công.

HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia tự tin vào các học trò sẽ làm nên chuyện ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia tự tin vào các học trò sẽ làm nên chuyện ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Trưa 5-5 tại TP Việt Trì (Phú Thọ), ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 đã tổ chức buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên thuộc bảng A. HLV Shin Tae-yong là người đại diện U23 Indonesia trả lời các câu hỏi của giới truyền thông liên quan đến Giải đấu và tình hình chuẩn bị của đội.

Là ứng viên cạnh tranh cho tấm huy chương vàng (HCV) và đồng thời đối thủ mở đầu SEA Games 31 của U23 Việt Nam, đội tuyển xứ Vạn đảo nhận được sự “chăm sóc” kỹ lưỡng từ giới truyền thông nước chủ nhà. HLV Shin Tae-yong chia sẻ: “Các cầu thủ Indonesia đang có tâm lý thoải mái. Tôi tự tin vào học trò của tôi sẽ có những trận đấu tốt ở SEA Games 31. Sẽ bất lợi khi đối đầu U23 Việt Nam trên sân nhà ở trận ra quân, nhưng chúng tôi phải vượt qua khó khăn, thi đấu hết sức và tin rằng kết quả tốt sẽ thuộc về toàn đội”.

Là đồng hương Hàn Quốc, ông Shin đánh giá cao đồng nghiệp Park Hang-seo của U23 Việt Nam. Cả 2 nhà cầm quân bất phân thắng bại trong lần chạm trán duy nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020 vào cuối năm 2021.

HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 1 HLV Shin Tae-yong họp cùng học trò ở buổi tham quan sân thi đấu Việt Trì vào trưa 5-5. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Ông Shin cho biết: “Kể từ nhậm chức HLV trưởng của đội tuyển Indonesia, tôi không ngại ngần để nhận định Việt Nam sở hữu chiều sâu chất lượng đội hình hơn chúng tôi. Thế nhưng ở SEA Games 31 thì khác. U23 Indonesia được bổ sung nhiều cầu thủ giỏi từ trong lẫn ngoài nước, và cả nhập tịch”.

“Ba năm trước, tôi có theo dõi trên tivi thất bại 0-3 của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019. SEA Games lần này bị hoãn 1 năm, nhưng tôi cảm thấy tuyệt vời khi nhìn HLV Park đang làm tốt công việc ở Việt Nam. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi là những HLV người Hàn Quốc nhưng sẽ cố gắng làm tốt nhất vai trò ở đội tuyển mình huấn luyện”.

Ngoài chủ nhà U23 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong thừa nhận không có nhiều thông tin về 3 đối thủ Myanmar, Philippines và Timor Leste ở vòng bảng. Ông và toàn đội sẽ dành nhiều thời gian để theo dõi các đội thi đấu ở SEA Games 31 để có thể đưa chiến thuật phù hợp khi giáp mặt các đối thủ.

Ngay sau buổi họp báo, HLV Shin Tae-yong cùng các học trò di chuyển đến sân Phú Thọ để làm quen địa điểm thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Vào lúc 17g30 chiều cùng ngày, U23 Indonesia sẽ có buổi tập trên sân Tam Nông trước khi bước vào trận ra quân gặp chủ nhà Việt Nam vào hôm sau.

Một số hình ảnh tham quan sân Việt Trì của U23 Indonesia:
HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 2
HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 3
HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 4
HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 5
HLV Shin Tae-young: U23 Indonesia đã khác so với thất bại trước U23 Việt Nam ảnh 6

Tin cùng chuyên mục