HLV Setien hạnh phúc với “người hùng” Rakitic

HLV Quique Setien đã ca ngợi Ivan Rakitic sau khi tiền vệ này ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của Barcelona trước Athletic Bilbao hôm thứ ba.

Ivan Rakitic mừng bàn thắng giải nguy cho Barca. Ảnh: Getty Images
Ivan Rakitic mừng bàn thắng giải nguy cho Barca. Ảnh: Getty Images

Rakitic ghi bàn ở phút 71, để giúp Barca trở lại với hành trình chiến thắng sau kết quả hòa 0-0 tại Sevilla ở vòng đấu gần nhất. Kết quả nhọc nhằn nhưng đáng giá này, đã giúp đoàn quân của HLV Setien tạm thời lấy lại ngôi đầu từ Real Madrid, với 3 điểm nhiều hơn trước khi đối thủ chào đón Mallorca đêm nay.

Tương lai của ngôi sao  người Croatia được nói đến nhiều trong những tháng gần đây. Ivan Rakitic đã ở Camp Nou trong năm thứ 6, nhưng gần đây đã thấy vai trò của mình giảm đi rõ rệt. Kể từ mùa hè năm 2018 khi Barca đã từ chối lời đề nghị khoảng 90 triệu EUR từ Paris SG, thì tiền vệ 32 tuổi liên tục là chủ để của thị trường chuyển nhượng - từ thông tin là một phần trong thương vụ Neymar trong mùa hè vừa qua, hay gần nhất liên quan đến tin đồn chiêu mộ Lautaro Martinez của Inter Milan.

Ở trận đối đầu Bilbao, Ivan Rakitic vào sân thay Sergio Busquets phút 64, cũng là lần dự bị thứ 3 trong 6 trận gần nhất của Barca. Tuy nhiên, HLV Setien đã ca ngợi tác động của anh sau khi ra sân từ băng ghế dự bị: “Cậu ấy đã vào sân trong hiệp hai và đã tạo nên một tác động thật sự tốt. Ivan đã bắp nhịp vào trận đấu rất tốt, đã giành bóng bóng và đã thực hiện một hành động dứt khoát. Tôi rất mừng cho anh ấy”.

Kể từ khi La Liga nối lại sau Covid-19, Barca đã giành được 10 điểm sau 4 trận đấu. Tuy nhiên, nó vẫn xem ra chưa đủ, bởi kết quả hòa gần nhất đã tạo cơ hội cho Real có cơ hội lên ngôi đầu, nhờ hơn về thành tích đối đầu. Mặc dù vậy, HLV Setien có lý do khác để hài lòng, đó là thành tích giữa trắng lưới sau 4 trận. Kế đến, Barca tiếp tục với chuyến du hành tới Celta Vigo vào thứ bảy. Và HLV Setien lưu ý: “Chúng tôi cần làm tốt hơn hiệp đầu với Bilbao, cần năng động hơn như trong hiệp 2”.

Tin cùng chuyên mục