HLV Saudi Arabia: ‘Tuyển Việt Nam chưa có điểm vì rơi vào bảng khó’

HLV Herve Renard nhấn mạnh đến các đối thủ ở đẳng cấp cao hơn tại bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khiến Việt Nam đến hiện tại chưa thể giành điểm số.

HLV Herve Renard đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Herve Renard đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Việt Nam đẩy cao đội hình trong 10 phút cuối là điều bình thường khi đội đang bị thua, và muốn tấn công nhằm kiếm tìm cơ hội. Tuy nhiên, Saudi Arabia đã kiểm soát tốt với hàng phòng ngự mạnh. Chúc mừng Việt Nam đã có trận đấu tốt. Tôi nghĩ Việt Nam chưa có điểm vì ở bảng đấu khó. Nhưng họ là đội tuyển có tổ chức tốt, khó chơi và các cầu thủ đều nguy hiểm”, HLV Herve Renard chia sẻ ở buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 của Saudi Arabia trước chủ nhà Việt Nam vào tối 16-11.

Tiền đạo Saleh Alshehri là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 31 để mang 3 điểm về cho Saudi Arabia. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Herve Renard xây chắc ngôi đầu bảng B với 16 điểm, tiến gần hơn với tấm vé tham dự World Cup 2022. Trong khi Việt Nam nhận thất bại thứ 6 liên tiếp, và đứng cuối bảng khi chưa có điểm số nào.

Chiến lược gia sinh năm 1968 thừa nhận các học trò vừa trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân Mỹ Đình. HLV Herve Renard cho biết trận đấu liên tiếp xảy ra các tình huống xô xát vì các cầu thủ của hai đội đều muốn giành chiến thắng nên việc xuất hiện nhiều thẻ phạt khó tránh khỏi.

HLV Saudi Arabia: ‘Tuyển Việt Nam chưa có điểm vì rơi vào bảng khó’ ảnh 1 Saudi Arabia đã đánh bại Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Ông Renard tiếp lời: “Trận đấu đấu với Việt Nam hôm nay đầy khó khăn. Chúng tôi gặp nhiều thử thách trong việc kiểm soát bóng. Như tôi từng trả lời, đây là bảng đấu không hề dễ dàng. Toàn đội đến Việt Nam với mục tiêu giành 3 điểm. Tôi biết sau trận đấu này sẽ còn gặp nhiều trận khó khăn hơn. Nhưng trước mắt, tôi chúc mừng về chiến thắng của học trò, và cả cầu thủ ghi bàn hôm nay”.

Tham dự buổi họp báo sau trận đấu với HLV Herve Renard còn có Saleh Alshehri - tác giả của pha lập công duy nhất. Tiền đạo của Saudi Arabia chia sẻ: “Chúng tôi vẫn còn bốn trận, nhưng đang có quá trình thi đấu tốt. Vì thế, tôi tin toàn đội sẽ có cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022 khi có đến hai trận được chơi trên sân nhà”.

Tin cùng chuyên mục