HLV Rodgers trở lại bóng đá Anh

Leicester chính thức bổ nhiệm Brendan Rodgers là nhà cầm quân mới thay Claude Puel vừa bị sa thải, đưa nhà cầm quân 46 tuổi trở lại bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ khi chia tay Liverpool năm 2015.

Brendan Rodgers được chào đón khi dự khán trận đấu của Leicester đêm qua. Ảnh: Getty Images
Brendan Rodgers được chào đón khi dự khán trận đấu của Leicester đêm qua. Ảnh: Getty Images

Claude Puel đã bị sa thải vào ngày 24 -2, chỉ một ngày sau thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace - kết quả khiến họ rơi xuống vị trí thứ 12 tại Premier League. Những diễn biến thất vọng trong 2 mùa giải kể từ sau kỳ tích vô địch Anh mùa 2015-2016 khiến Bầy cáo quyết định lựa chọn cho mình một nhà cầm quân thật sự chất lượng, và Rodgers là một cái tên hoàn toàn thích hợp.

Vị HLV người Bắc Ailen nổi danh với chiến tích giúp Swansea thăng hạng năm 2010 và trụ lại thành công ở Premier League sau đó. Chuyển sang Liverpool 2012, Rodgers dù không thành công giúp đội giải cơn khát danh hiệu, nhưng việc giúp đội về hạng nhì Premier League mùa 2013-2014 giúp ông nhận được nhiều sự ghi nhận. Sau khi rời sân Anfield, Rodgers dẫn dắt Celtic và ở đây ông đã làm nên kỳ tích của bóng đá Scotland. Ngay trong mùa giải đầu tiên 2016-2017 ông đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên bất bại cả mùa giải vô địch Scotland, và thắng Scotland Cup và Cúp Liên đoàn Scotland vào cuối mùa. Mùa giải sau đó, ông giúp Celtic bảo vệ thành công cả 3 danh hiệu.

Rodgers chỉ dự khán trận đấu mới nhất của Leicester, chứng kiến Demarai Gray và Jamie Vardy ghi bàn đánh bại đội khách Brighton 2-1 trong đêm thứ ba. Tuy nhiên, đây chỉ mới là trận thắng đầu tiên của Bầy cáo trong 6 trận gần nhất (hòa 1 thua 5), nên thách thức sắp tới vẫn còn rất lớn với Rodgers. Dự kiến, ông sẽ lần đầu cầm quân ở trận Leicester làm khách tại Watford vào thứ bảy này.

Tất nhiên, Rodgers cũng có những chia sẻ đầy lạc quan: “Tôi rất vinh dự khi được ở đây với tư cách là HLV của Leicester City và tôi sẽ cống hiến cả cuộc đời để khiến những người hâm mộ tự hào về CLB của họ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn và tôi rất nóng lòng được làm việc với các cầu thủ, nhân viên và những người hâm mộ để có những bước đi đúng đắn hướng về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục