HLV Roberto Mancini và con bài chiến lược Lorenzo Pellegrini

Trong lúc khủng hoảng hàng tấn công trước trận play-off World Cup 2022, HLV Roberto Mancini nghĩ tới Lorenzo Pellegrini, con bài mà ông đã chuẩn bị từ Euro 2020.
HLV Roberto Mancini trong buổi tập đầu tiên với tuyển Italy chuẩn bị trận gặp Bắc Macedonia
HLV Roberto Mancini trong buổi tập đầu tiên với tuyển Italy chuẩn bị trận gặp Bắc Macedonia

Tuyển Italy bước vào quá trình chuẩn bị cho trận đấu play-off World Cup 2022 đầu tiên với Bắc Macedonia từ thứ Hai vừa qua. HLV Roberto Mancini mất gần như toàn bộ hàng thủ đã từng cùng ông vô địch Euro 2020 nhưng đấy không phải là điều đáng lo nhất. Cựu HLV Manchester City từ trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 để Thụy Sĩ thủ hòa đã nhìn thấy hàng công của Italy có vấn đề.

Bốn tháng trời với quá nhiều suy tính nhưng có vẻ như ông Mancini vẫn không tìm ra được phương án mới khả dĩ cho hàng công ở trận play-off sắp tới. Ông tính chuyện kéo học trò cũ Mario Balotelli quay trở lại đội tuyển lần đầu tiên kể từ năm 2018 nhưng cuối cùng không dám mạo hiểm làm điều đó. Ông lần đầu triệu tập cầu thủ Brazil nhập tịch Joao Pedro, nhưng tiền đạo Cagliari vừa có trận đấu khá thất vọng với AC Milan.

HLV 57 tuổi đành trông chờ vào những cựu binh, nhất là Ciro Immobile đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 21 bàn thắng. Một tiền đạo kỳ cựu khác là Lorenzo Insigne vẫn được triệu tập dù đội trưởng Napoli không có phong độ tốt. Dù lần tập trung quan trọng này có tới 10 cầu thủ tấn công, ông Mancini vẫn không cảm thấy yên tâm với kế hoạch săn bàn trước Bắc Macedonia. 

Ngày hôm qua, ở buổi họp báo đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho trận play-off, ông Mancini đã nói tới kế hoạch tấn công mới của tuyển Italy. Đó là việc ông sử dụng Lorenzo Pellegrini trên hàng công. Đội trưởng AS Roma vừa góp công vào chiến thắng 3-0 trước Lazio đã mở ra cho ông Mancini tia hy vọng về tiền đạo 25 tuổi này góp sức cùng Immobile và Belotti trên hàng công để đánh bại chướng ngại đầu tiên vào ngày 25-3, trước khi gặp Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ để kiếm tấm vé vớt dự World Cup ở Qatar trong năm nay. 

Pellegrini là cái tên không lạ ở Azzurri. Anh từng khoác áo đội tuyển 20 lần và ghi được 3 bàn thắng. Anh có tên trong đội hình dự vòng chung kết Euro 2020 hồi tháng 6-2021, nhưng lỡ hẹn vào phút chót vì chấn thương. Vấn đề là Pellegrini chưa bao giờ đá chính bên cạnh Immobile hay Belotti, nhưng với bài bản đã chuẩn bị từ trước… vòng chung kết Euro 2020, ‘canh bạc Roma’ này sẽ quyết định vé đi tiếp cho Azzurri.

Tin cùng chuyên mục