HLV Roberto Mancini ngợi ca học trò

Hà Lan đã nỗ lực thắng ngược chủ nhà Ba Lan nhưng cuối cùng tấm vé dự bán kết Nations League của nhóm 1 đã thuộc về tuyển Ý dù trong hoàn cảnh mất rất nhiều trụ cột.
Niềm vui chiến thắng của tuyển Italia
Niềm vui chiến thắng của tuyển Italia

HLV Roberto Mancini có trận thứ ba liên tiếp không thể dẫn dắt tuyển Ý vì dương tính với Covid-19 nên trợ lý Alberico Evani cầm quân trận quan trọng, khi Ý phải thắng chủ nhà Bosnia để chắc vé dự bán kết Nations League vào năm sau. Đội hình của tuyển Ý cũng thiếu vắng cây làm bàn chủ chốt Ciro Immobile vì Covid-19 và 4 trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương là Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Marco Verratti và Federico Chiesa.  

Trong tình trạng thiếu hụt lực lượng nhưng Ý vẫn thắng nhẹ nhàng chủ nhà Bosnia 2-0 với các bàn thắng của Andrea Belotti và Domenico. Điều đáng nói ở đây là cả Belotti và Berardi có hai pha dứt điểm một chạm cực kỳ tinh tế trong vòng cấm Bosnia.

Belotti là cú vô lê nửa nẩy từ đường chuyền của Insigne ở phút 22. Berardi là pha lao người bắt vô lê sau pha chuyền bóng ra sau lưng hàng thủ Bosnia của Locatelli ở phút 68. Hàng thủ thiếu vắng cả hai trụ cột Chiellini và Bonucci nhưng vẫn giữ sạch lưới nhà. Chiến thắng đủ giúp Ý hơn Hà Lan 1 điểm sau 6 vòng đấu bảng.

HLV Mancini trả lời đài truyền hình RAI qua webcam đã ngợi khen tinh thần làm việc tập thể và quyết tâm của toàn đội trong giai đoạn khó khăn này. Đặc biệt ông nhấn mạnh tới những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng để xây dựng tuyển Ý lớn mạnh trong thời gian dài tới.

Ông ấn tượng với trung vệ Bastoni chỉ mới 21 tuổi của Inter Milan. Bastoni được khoác áo tuyển Ý lần đầu ở trận đấu với Estonia, sau đó được chơi tiếp hai trận với Ba Lan và Bosnia. Bastoni thể hiện khả năng thi đấu khá ổn trong 3 trận đấu kéo dài 10 ngày qua. Ông Mancini hy vọng Bastoni sẽ là Chiellini hoặc Bonucci trong tương lai không xa. Ngoài ra, ông còn tiết lộ có nhiều tài năng trẻ ở lứa U20 và U21 đang cần tạo điều kiện thi đấu ở cấp đội tuyển. 

Tin cùng chuyên mục