HLV Roberto Mancini lo lắng sau trận derby Milan

Trận derby Milan khá hấp dẫn với tỷ số chung cuộc 1-1 nhưng khiến HLV Robeto Mancini lo lắng vì hai trụ cột chấn thương cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia Italy tháng 11 này.
Bastoni có thể không tập trung cùng tuyển Italy vì chấn thương
Bastoni có thể không tập trung cùng tuyển Italy vì chấn thương

HLV Simone Inzaghi bảo rằng Inter Milan của ông xứng đáng với chiến thắng hơn ở trận derby thành Milan. Nhìn cục diện toàn trận thì đúng là “đội khách” Inter Milan có nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng không thể có trọn 3 điểm. Hakan Calhanoglu kiếm về bàn thắng từ chấm 11m ở phút 11. Đó là tình huống gây tranh cãi mà trọng tài chính phải dừng lại khá lâu để xem xét hình ảnh từ VAR.

AC Milan có được bàn gỡ sau đó 6 phút nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của Stefan de Vrij. Một pha phá bóng bất thành đã khiến thủ môn Handanovic không kịp phản ứng vì bóng đi quá hiểm. 

Inter Milan tiếp tục chiếm ưu thế khi có thêm quả phạt đền ở phút 27. Tiền đạo Lautaro Martinez nỗ lực đưa bóng đi sát cột dọc nhưng thủ môn Cipiran Tatarusanu vẫn bay người chặn đứng. Sức ép tấn công của Inter Milan được duy trì trong hiệp hai mà đáng chú ý nhất là cú sút của Nicolo Barella bị chặn đứng trên vạch vôi và cú sút của Martinez đi sát cột dọc. AC Milan chọn lối chơi phản công và có được 2 tình huống đáng kể ở hiệp hai là cú sút bật khung thành của Alexis Saelemaekers và pha đá phạt của Zlatan Ibrahimovic. 

Tỷ số hòa giữ chân AC Milan ở vị trí số 2 khi cùng 32 điểm với đội đầu bảng Napoli nhưng thua chỉ số phụ. Inter Milan đứng 3 với 7 điểm ít hơn. AS Roma của HLV Jose Mourinho để thua Venezia 2-3 trên sân khách nên rớt xuống vị trí thứ 6. Trong khi đó, Lazio thắng Salernitana 3-0 đã vọt lên vị trí thứ 5. 

Trận derby thành Milan khiến HLV trưởng đội tuyển Italy là Roberto Mancini lo lắng. Hai cầu thủ của Inter Milan là Barella và Bastoni đều phải rời sân ở hiệp hai vì chấn thương cơ. Ông Mancini lo lắng vì trước đó Marco Verratti cũng đã chấn thương ở PSG nên không thể tập trung lần này cho hai trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu gặp Thụy Sĩ và Bắc Ailen. Nếu Barella không kịp hồi phục thì 2/3 tiền vệ đá chính của tuyển Italy đành phải vắng mặt đợt này. 

Cựu HLV Manchester City cũng đang gặp khó về khu vực trung vệ. Hai lão tướng của Juventus là Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci vắng mặt ở trận đấu với Fiorentina và chờ kiểm tra y tế vào sáng ngày mai. Bastoni cũng là tuyển thủ Italy nhưng buộc rời sân ở phút 84 vì chấn thương và cũng chờ kiểm tra để biết khả năng có kịp thi đấu ở trận gặp Thụy Sĩ hay không?

Tin cùng chuyên mục