HLV Real Madrid ủng hộ Benzema kết thúc cơn khô hạn

Karim Benzema đã trải qua 8 trận không ghi bàn ở Liga, nhưng tân HLV Real Madrid Santiago Solari tin rằng anh sẽ sớm kết thúc cơn khô hạn đó và khen tụng những đóng góp của tiền đạo người Pháp trong chiến thắng Real Valladolid 2-0.
Karim Benzema (Real Madrid)
Karim Benzema (Real Madrid)

Real Madrid đã cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng bằng tỷ số 2-0 trước Real Valladolid ở Bernabeu đêm thứ bảy. Nhưng đó là một chiến thắng vất vả khi mãi đến phút 84 họ mới mở được tỷ số từ một pha đốt lưới nhà của hậu vệ Olivas – một bàn thắng hết sức may mắn khi Vinicius Junior dắt bóng từ biên trái vào đã sút vội không trúng đích, nhưng cú sút “ngang phè” của cầu thủ 18 tuổi trúng người Olivas đi thẳng vào góc lưới. Sau đó, đến phút 88, trung vệ Sergio Ramos nhân đôi cách biệt trên chấm 11m, giúp Real Madrid đảm bảo chiến thắng.
Đóng góp duy nhất của Benzema là pha đột phá phút cuối để mang lại quả phạt đền cho Ramos. Cựu tiền đạo tuyển Pháp đã ghi 7 bàn cho Real Madrid trong các giải, nhưng chỉ có 4 bàn trong Liga. 
HLV tạm quyền Solari ca ngợi Benzema đã giúp kết thúc chuỗi 5 trận không thắng ở Liga. “Tôi không phải là người khám phá ra cậu ấy. Karim là cầu thủ mà các người tiền nhiệm cùa tôi yêu thích và cậu ta là một cầu thủ đáng nể”.
"Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật đáng kinh ngạc, có lối chơi giúp đội bóng của mình tốt hơn và cậu ấy rất chăm chỉ lui về phòng ngự mà tôi nghĩ đó là những đặc điểm tuyệt vời mà tôi sẽ nói rất nhiều trong tương lai".
Valladolid rời Bernabeu với biết bao uẩn ức khi họ 2 lần sút bóng dội xà ngang, bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn và bị Thibaut Courtois cản phá nhiều cú sút nguty hiểm khác. Nhưng Solari cảm thấy hàiu lòng với chiến thắng quan trọng này: "Tôi muốn giành chiến thắng 7-0 và ghi được 3 quả tung người móc bóng nhưng không phải lúc nào bóng đá cũng là vậy. Đôi khi có nhiều hạnh phúc, nhiều niềm vui hơn, và đôi khi bạn cần những thứ khác. Chúng tôi cần chiến thắng này. Bóng đá cũng là cảm xúc, cá tính và sự tự tin. Bạn cảm nhận được đám đông 80.000 khán giả, cảm nhận được xúc cảm của họ, và đó là điều rất khó khăn. Các cầu thủ có kiên nhẫn, họ thật tuyệt và kết cục thật mỹ mãn”.
Beckham: Real Madrid không hề khủng hoảng!
HLV tạm quyền Santiago Solari đã có chiến thắng đầu tay ở Liga, nhưng các nhà vô địch châu Âu hiện đang đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng La Liga, 7 điểm sau đội đầu bảng Barcelona. Cựu danh thủ David Beckham tin là mọi thứ sẽ qua nhanh và giai đoạn sa sút vừa qua không hề là khủng hoảng. Anh nói: “Real Madrid đang trải qua một sự thay đổi nhất định. Tôi nghĩ tất cả các đội lớn đều trải qua những thời điểm khó khăn".
"Tôi sẽ không nói đó là một cuộc khủng hoảng. Khi bạn đã vươn tới thành công lớn lao, mỗi khi bạn chơi vài trận không tốt, người ta bắt đầu săm soi và đánh giá chủ quan rằng bạn đang khủng hoảng. Nhưng tin tôi điu, Real Madrid sẽ ổn thôi”.

Tin cùng chuyên mục