HLV Potter thở phào vì kỷ nghỉ đến kịp lúc

Chelsea đã bị đánh bại với tỷ số 0-1 tại St James’ Park, trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League khiến The Blues đã tụt lại phía sau 8 điểm so với tốp 4. HLV Graham Potter thừa nhận kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 đã đến kịp lúc để ngăn đà sa sút này.

HLV Graham Potter thừa nhận kỳ nghỉ đã đến kịp lúc để ngăn đà sa sút của Chelsea.
HLV Graham Potter thừa nhận kỳ nghỉ đã đến kịp lúc để ngăn đà sa sút của Chelsea.

Trái ngược với đà tiến mạnh mẽ ở vòng bảng Champions League, nơi Chelsea thắng 4 trận liên tiếp để thống trị ngôi đầu. Premier League lại là đấu trường mang đến quá nhiều thất vọng cho The Blues, khi họ chưa biết thắng kể từ giữa tháng 10, và thất bại tại Newcastle hôm thứ bảy là thất bại thứ 3 liên tiếp. Đội bóng của HLV Potter có 21 điểm sau 14 lần ra sân, rơi xuống vị trí thứ 8 và đang kém 8 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham - đội hôm thứ bảy vừa đánh bại Leeds United 4-3 trong trận thứ 15 của mình.

Premier League chính thức bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022, và khi được hỏi liệu việc tạm dừng bóng đá trong nước có đến đúng lúc với Chelsea hay không, HLV Potter thừa nhận: “Chúng ta phải nhìn nhận nó theo cách đó. Chúng tôi hy vọng sử dụng kỳ nghỉ này thật tích cực. Chúng tôi sẽ có một vài cầu thủ trở lại từ chấn thương, tìm lại sự tập trung và sẵn sàng phản ứng trở lại ở nửa sau của mùa giải. Có rất nhiều điều đã xảy ra trong 8 tuần qua và với thời gian nghỉ giải lao này, chúng tôi phải sử dụng nó một cách tích cực nhất có thể”.

Bàn thắng của Joe Willock ở giữa hiệp hai là sự khác biệt của trận đấu, mặc dù Chelsea chỉ thực sự đe dọa khung thành chủ nhà một lần khi Conor Gallagher có một cú sút bị thủ thành Nick Pope cản phá tốt. HLV Potter đánh giá thêm: “Thật không hay khi không đạt được kết quả, nhưng tôi phải xem tại sao lại như vậy, và nhìn vào tình huống mà chúng tôi đã phải đối phó. Mọi chuyện không hề đơn giản chút nào với chúng tôi trong thời gian qua. Lịch trình qua dày đặt trong khi chấn thương của những cầu thủ chủ chốt khiến chúng tôi mất ổn định. Cũng phải dành lời khen cho Newcastle, họ đang chơi tốt và họ đang ở trong một thời điểm thực sự tốt. Chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi không thể sửa chữa, đó là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi”.

HLV Potter thở phào vì kỷ nghỉ đến kịp lúc ảnh 1 HLV Eddie Howe và Newcastle tiếp tục mùa giải thăng hoa bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với Chelsea, chiến thắng thứ 5 liên tiếp giúp Newcastle trụ vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 15 lần ra sân, kém 2 điểm so với Man.City và 7 điểm so với ngôi đầu của Arsenal. Mùa giải thăng hoa bất ngờ của Chích chòe được tiếp tục, để chứng kiến họ lần đầu tiên nằm trong tốp 3 trước Giáng sinh lần đầu tiên kể từ mùa giải 2001-2002, khi họ dẫn đầu vào dịp Giáng sinh nhưng chỉ kết thúc thứ 4 vào cuối mùa.

Nhưng HLV Eddie Howe vẫn muốn hạ thấp sự kỳ vọng vào khả năng giành suất dự Champions League mùa giải tới: “Đó là một màn trình diễn rất tốt và chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ muốn giành được càng nhiều điểm càng nhanh càng tốt. Các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận cho chiến công này, họ đã tạo ra màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi trong mùa giải. Tôi thực sự không nghĩ về cơ hội giành suất dự cúp châu Âu. Chúng tôi lúc này chỉ cố gắng giành chiến thắng càng nhiều càng tốt, sau kỳ nghỉ sẽ là một nỗ lực mới”.

Tin cùng chuyên mục