HLV Potter ra mắt với kết quả hòa, Chelsea xếp cuối bảng

Trận đấu đầu tiên của Graham Potter với tư cách là HLV Chelsea đã kết thúc với trận hòa 1-1 đáng thất vọng trên sân nhà trước Salzburg, khiến nhà vô địch châu Âu 2021 giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để giành quyền vượt qua bảng đấu của mình.

HLV Graham Potter ra mắt nhưng Chelsea kết thúc với trận hòa 1-1 thất vọng.
HLV Graham Potter ra mắt nhưng Chelsea kết thúc với trận hòa 1-1 thất vọng.

Raheem Sterling được triển khai trong vai trò tấn công bên cánh trái, đã dứt điểm chuẩn xác giúp Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 48 tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, chủ nhà cũng đã bỏ qua một số cơ hội và đã bị trả giá bởi nhà vô địch Áo, với bàn gỡ hòa nhờ công Noah Okafor ở phút 75. Sauk hi đã thua Dinamo Zagreb 0-1 vào tuần trước, Chelsea lúc này chỉ có một điểm sau 2 trận mở màn ở bảng E và xếp chót bảng. Bây giờ The Blues phải đối mặt với 2 trận chiến quyết định với đội đầu bảng AC Milan sau kỳ nghỉ quốc tế.

Đây là trải nghiệm đầu tiên của HLV Potter tại Champions League sau khi thay thế Thomas Tuchel vào tuần trước. Nhà cầm quân người Anh đánh giá sau trận: “Chúng tôi rất thất vọng với kết quả. Tôi nghĩ các chàng trai đã nỗ lực hết sức mình. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng tốt, nhưng đã chơi kém một chút trong hiệp hai. Tính cách và sự thích ứng rất tốt. Chúng tôi tin sẽ trở nên tốt hơn”.

Ở diễn biến còn lại của bảng đấu, tiền đạo Rafael Leao một lần nữa chơi tốt để giúp AC Milan đánh bại Dinamo 3-1 trên sần nhà. Leao kiếm được một quả phạt đền và từ đó Olivier Giroud chuyển đổi thành công ở phút 45. Và chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, tiền đạo này kiến tạo cho Alexis Saelemaekers gia tăng cách biệt. Dinamo thu hẹp cách biệt ở phút 56 nhờ bàn thắng của Mislav Orsic. Nhưng ở phút 77, Tommaso Pobega ấn định chiến thắng 3-1 cho Rossoneri.

HLV Potter ra mắt với kết quả hòa, Chelsea xếp cuối bảng ảnh 1 Rafael Leao (giữa) và đồng đội ăn mừng chiến thắng quan trọng của AC Milan.

Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Milan tại Champions League trong gần 9 năm, kể từ sau chiến thắng trước Celtic. Nhà vô địch Italia đã có 4 điểm sau 2 lượt trận, sau kết quả hòa 1-1 trên sân của Salzburg, để vươn lên dẫn đầu bảng E. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli lúc này cũng đang bất bại tại Serie A, khi thắng 4 hòa 2 sau 6 lượt trận để cùng chia sẻ ngôi đầu với Napoli và Atalanta.

Và HLV Pioli cũng nhanh chóng hướng sự quan tâm về trận đấu tiếp theo khi chào đón Napoli tại San Siro vào Chủ nhật, một trận đấu mà Rafael Leao (người đã ghi 3 bàn ở Serie A) không thể góp mặt vì án treo giò: “Không có nhiều sự khác biệt giữa các trận đấu của Serie A và Champions League. Bây giờ chúng tôi chuẩn bị đối đầu với Napoli, một đội bóng hàng đầu, và chúng tôi sẽ phải tìm giải pháp tấn công khi Leao bị treo giò. Nếu chúng tôi chơi ở cấp độ cao nhất của mình, chúng tôi có thể thắng tất cả các trận đấu ở mọi giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục