HLV Porto lo ngại Chelsea đã cảnh giác

Nhà cầm quân Sergio Conceicao của Porto cho biết ông không thoải mái khi phải đối mặt với Chelsea trong trận lượt đi tứ kết Champions League hôm thứ tư, ngay sau khi đối thủ vừa phải chịu thất bại nặng nề 2-5 trên sân nhà trước West Brom.

HLV Sergio Conceicao lo ngại Porto sẽ gặp khó trước một Chelsea đã cảnh giác. Ảnh: Getty Images
HLV Sergio Conceicao lo ngại Porto sẽ gặp khó trước một Chelsea đã cảnh giác. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ bảy là trận thua đầu tiên của Chelsea sau 15 trận trên mọi đấu trường dưới thời HLV Thomas Tuchel. Kết quả đó còn hơn một cú sốc khi biết rằng The Blues chỉ để thủng lưới 2 lần trong 14 trận trước đó. Nhưng HLV Conceicao nói trong một cuộc họp báo: “Tôi ước họ thắng trận đấu gần nhất hơn là thua. Thất bại như một lời cảnh báo, nó khiến mọi người ở Chelsea cảnh giác hơn với nguy hiểm. Chelsea đã rất mạnh cho đến trận đấu này, họ có hàng thủ chắc chắn thứ 2 ở Champions League và là một đội rất mạnh. Chúng tôi không nhìn vào trận đấu gần nhất của họ, thay vào đó tôi tập trung phân tích vào những gì họ đã làm trước Atletico Madrid ở vòng 1/8. Chelsea có nhiều điểm mạnh và sẽ là thách thức thực sự”.

Đội bóng của HLV Conceicao đã gây sốc loại Juventus của Cristiano Ronaldo ở vòng 1/8 nhờ luật bàn thắng trên sân khách, và nhà cầm quân này mô tả Chelsea là một CLB tầm cỡ tương tự như nhà vô địch Serie A: “Họ là 2 trong số những đội xuất sắc nhất thế giới, sở hữu những cầu thủ hàng đầu, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng. Porto không có nhiều tiền như họ, nhưng là một CLB với lịch sử có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào bằng tinh thần và phẩm chất của mình”.

Porto sẽ ra sân vào thứ tư mà không có tiền đạo người Iran, Mehdi Taremi vì bị treo giò sau thẻ đỏ ở trận lượt về vòng 1/8 trước Juve, cũng như vắng tiền vệ người Bồ Đào Nha, Sergio Oliveira - người đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận lượt về trước Juve - với lý do tương tự. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Pepe vẫn đầy tự tin có thể đánh bại Chelsea: “Đội hình của họ trị giá khoảng 700 triệu EUR nhưng điều đó sẽ không được cảm nhận trên sân. Họ có những cầu thủ tuyệt vời, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu rất tốt. Nếu chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào công việc đang làm,tuân thủ đúng theo những gì HLV truyền đạt thì chúng tôi sẽ có cơ hội lớn để vượt qua”.

Tin cùng chuyên mục