HLV Pochettino kêu gọi mọi người kiên nhẫn

HLV Pochettino kêu gọi người hâm mộ Tottenham kiên nhẫn để có thể chờ đón danh hiệu đầu tiên, vì ông không phải là mẫu HLV sẵn sàng vung tiền để mua danh hiệu.

HLV Mauricio Pochettino tin rằng Man.City thắng những danh hiệu “không xứng đáng”. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino tin rằng Man.City thắng những danh hiệu “không xứng đáng”. Ảnh: Getty Images

Thất bại đáng tiếc trước Juventus ở vòng 1/8 Champions League - vòng đấu mà Tottenham đã lãng phí rất nhiều cơ hội như bàn thắng sân khách ở lượt đi cũng như lợi thế dẫn bàn ở lượt về - tiếp tục đặt HLV Pochettino trước những chỉ trích về sự non kinh nghiệm của dàn cầu thủ trẻ cùng dấu hỏi về tham vọng. Sau gần 4 năm dẫn dắt Totenham, với 2 lần trước vấp ngã trong thời điểm cuối cuộc đua vô địch Premier League, nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina giờ tiếp tục phải chứng kiến đội bóng của ông thất bại theo cùng một cách.

Lúc này, Man.City đang tiến đi dũng mãnh khi gần hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội, bao gồm Premier League, và đang tranh đấu tại tứ kết Champions League. Với gần 500 triệu bảng chi ra trong 2 mùa giải để xây dựng đội hình, HLV Pep Guardiola bắt đầu thu hái “quả ngọt”. Điều này cũng đặt ra một câu hỏi cho Pochettino - một trong những nhà cầm quân trẻ được đánh giá cao về năng lực - rằng hoặc chi tiêu để cạnh tranh danh hiệu, hoặc tiếp tục chứng kiến đội bóng của mình mãi chỉ nằm ở dạng tiềm năng. Nhưng Pochettino nhấn mạnh: “Điều tồi tệ nhất trong cuộc đời là so sánh bản thân với người khác. Chúng ta chỉ phải so sánh với chính mình, về sự tiến bộ qua từng mùa giải. Các cầu thủ đang rất hạnh phúc, họ cảm thấy tự hào về tất cả những gì họ đang làm. Tottenham trong vài năm qua đã trình diễn thứ bóng đá chất lượng tuyệt vời. Những người hiểu bóng đá chắc chắn sẽ nhận thức rõ rằng chúng tôi đang thực hiện một dự án rất thú vị. Chúng tôi đứng ngoài guồng quay của thế giới bóng đá hiện tại. Tottenham không phải là một CLB sẵn sàng vung tiền mua danh hiệu, chúng tôi muốn giành lấy nó theo cách xứng đáng nhất”.

Hiện tại, Tottenham đã trở lại tốp 4 Premier League, họ xếp thứ 3 với 5 điểm nhiều hơn đội thứ 5 là Chelsea và có cơ hội giành quyền hiện diện ở Champions League mùa giải thứ 3 liên tiếp. Đội bóng bắc London cũng còn cơ hội thắng danh hiệu ở mùa này là Cúp FA, với chuyến làm khách tại Swansea vào thứ bảy này.

HLV Pochettino nói thêm: “Dĩ nhiên tôi muốn giành được một vài danh hiệu cùng Tottenham, nhưng mong muốn đó không phải cho bản thân. Tôi muốn giành nó để trao cho người hâm mộ, những người đã đặt niềm tin vào dự án của tôi. Mọi HLV đều muốn chiến thắng và giành lấy những danh hiệu, nhưng tôi có cách làm riêng. Tôi tin chúng tôi đang làm nên những điều tuyệt vời, nên chỉ cần tiếp tục nó và hy vọng sẽ sớm giành được những danh hiệu mà bản thân tin là xứng đáng nhất”.

Tin cùng chuyên mục