HLV Pochettino đau đầu vì… Harry Kane

Từng rất lo lắng trước nguy cơ Harry Kane không kịp bình phục cho trận chung kết Champions League, nhưng khi người đội phó đang phát đi tín hiệu sẵn sàng, thì HLV Mauricio Pochettino lại bị đặt trước những quyết định khó khăn.

Harry Kane cho thấy đã sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images
Harry Kane cho thấy đã sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images

Kane không thi đấu kể từ khi dính chấn thương ở trận lượt đi tứ kết Champions League đối đầu Man.City ngày 9-4. Ban đầu, mất mát này tưởng chừng là một tai họa, nhưng HLV Pochettino bất ngờ tìm thấy giải pháp thay thế hoàn hảo mang tên Lucas Moura. Kể từ khi thay thế Kane ở phút 58 của trận đấu đó, cầu thủ tấn công 26 tuổi người Brazil đã mang lại sự mới mẻ trong cách chơi tấn công của Tottenham nhờ tốc độ và kỹ thuật. Tất nhiên, Tottenham sẽ không có cơ hội vào chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử nếu không có cú hat-trick thần thành của Lucas Moura, giúp đội ngược dòng thắng 3-2 tại Ajax ở lượt về bán kết (Tottenham vòng đấu thứ 2 thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng sân khách, trước đó vượt qua Man.City ở tứ kết).

Nhưng giờ Kane đã trở lại sân tập, dù câu hỏi về thể trạng còn đó, thì HLV Pochettino khó lòng gạt tên chân sút số 1 của mình khỏi đội hình xuất phát. Cũng đồng nghĩa, Lucas Moura sẽ phải nhường lại vị trí. Nhà cầm quân người Argentina trải lòng về tình huống này trong buổi họ báo trước trận: “Thật khó khi ở vào vị trí của tôi lúc này, không dễ để đưa ra quyết định. Vào ngày mai, tôi sẽ tổng hợp tất cả mọi thông tin quan trọng nhất, hy vọng có thể đưa ra quyết định tốt nhất để hướng đến chiến thắng. Nhưng dù tình huống nào, thì vào ngày mai, toàn đội trước trận đấu. Ngày mai là lúc để thể hiện sự gắn kết với nhau, cho thấy bóng đá là một môn thể thao tập thể. Không chỉ qua trọng đội hình ra sân, năng lượng từ những cầu thủ không được ra sân cũng sẽ mang tính quyết định:.

HLV Pochettino đau đầu vì… Harry Kane ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino hy vọng có thể đưa ra quyết định tốt nhất. Ảnh: Getty Images 

Tottenham lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết Champions League, nên cảm giác lo lắng và sợ hãi là khó tránh khỏi. Vì vậy, HLV Pochettino đang có sự chuẩn bị rất kỹ đối với tinh thần của các cầu thủ, bao gồm việc đi trên than nóng ở buổi tập vào thứ tư vừa qua.

Trong khi, thủ thành đội trưởng Hugo Lloris cũng thúc giục sự đoàn kết sẽ giúp đội vượt qua mọi khó khăn: “Chúng tôi sẽ cần đến tất cả mọi người. Từ những cầu thủ được đá chính đến dự bị, từ những cầu thủ kinh nghiệm đến các tài năng trẻ. Chúng tôi cần nhìn về một hướng, cố gắng làm tốt nhất mọi thứ mà HLV yêu cầu. Mọi cầu thủ lúc này đều quan trọng như nhau!”.

Tin cùng chuyên mục