HLV Phillippe Troussier hướng đến tấm vé vào Vòng chung kết U19 châu Á

Vòng loại bảng J giải bóng đá U19 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên sân Thống Nhất vào tối 6-11. Theo thông lệ, 1 ngày trước trận đấu, đại diện các đội cùng tiến hành họp kỹ thuật và các HLV trưởng có cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông.

HLV các đội tham dự vòng loại bảng J. Ảnh: Dũng Phương
HLV các đội tham dự vòng loại bảng J. Ảnh: Dũng Phương

Mở đầu buổi họp báo, HLV trưởng đội chủ nhà Philippe Troussier nói: “Tôi rất hân hạnh đón chào các đội bạn đến dự vòng loại U19 châu Á 2020. Chơi trên sân nhà nên U19 Việt Nam sẽ đối mặt với áp lực bởi sự kỳ vọng lớn. Chúng tôi chuẩn bị tốt và giờ là lúc bắt đầu tranh tài. Tất nhiên, các trận đấu của vòng loại không dễ dàng nên chúng tôi phải nỗ lực cho từng trận”.

Trước đó, ông đã chốt danh sách tham dự giải và cầu thủ bị loại vào giờ chót là Võ Nguyên Hoàng. “Tôi chọn danh sách nhằm đảm bảo cân bằng giữa các tuyến và dựa trên phong độ của 2 tháng chuẩn bị vừa qua. Với tư cách là GĐKT của PVF nên tôi biết rõ về cầu thủ này. Hơn hết, tôi hài lòng với danh sách hiện tại”.

HLV Phillippe Troussier hướng đến tấm vé vào Vòng chung kết U19 châu Á ảnh 1 Ông Troussier và đồng nghiệp bên phía đội U19 Nhật Bản
Trong 4 nhà cầm quân tại vòng loại bảng J, ông Troussier là người nổi tiếng nhất với biệt danh “Phù thủy trắng” và từng cầm quân tại World Cup. Đánh giá về các đối thủ trong bảng, ông nói: “Tôi biết rõ về Nhật Bản bởi có họ chơi trình huấn luyện và thi đấu thường xuyên. Nhưng với Guam và Mông Cổ thì khó hơn bởi họ ít được thi đấu. Dẫu sao, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Trên lý thuyết, Nhật Bản được xếp hạng ứng cử viên số 1, Việt Nam đứng thứ hai và sau đó là Guam và Mông Cổ. Nhưng trong bóng đá không thể nói gì khi đội nào cũng có 11 cầu thủ trên sân nên chỉ cần mắc lỗi là phải trả giá. U19 Việt Nam phải tập trung nỗ lực trong tất cả mọi trận đấu”.

Trận đấu ra quân của đội U19 Việt Nam sẽ gặp Mông Cổ vào lúc 19 giờ ngày 6-11.

Tin cùng chuyên mục