HLV Philippe Troussier lý giải việc gọi đến 60 tuyển thủ lên U19 Việt Nam


Nhằm chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2020, khoảng 60 cầu thủ ở độ tuổi U19 sẽ được “phù thủy trắng” người Pháp trao cơ hội chứng tỏ bản thân ở đội tuyển U19 Việt Nam.
Ông Troussier quan sát các trận đấu tại VCK U19 đang diễn ra tại PVF. Ảnh: KHẢ HOÀ
Ông Troussier quan sát các trận đấu tại VCK U19 đang diễn ra tại PVF. Ảnh: KHẢ HOÀ

Chiều 18-6, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải U19 châu Á 2020. Theo đó, đội tuyển U19 Việt Nam nằm ở bảng C và lần lượt gặp các đối thủ Australia (ngày 15-10), Saudia Arabia (18-10) và Lào (21-10). 

Đối chiếu các đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier đều là các đội "rắn mặt". Trong khi Saudia Arabia hiện là nhà vô địch của giải đấu, Australia luôn được xem “kỳ phùng địch thủ” thì Lào là hiện tượng và ẩn số đầy thú vị. 

Dĩ nhiên mục tiêu của U19 Việt Nam là nằm trong top 4 đội tuyển châu lục giành vé tham dự U20 World Cup 2021. Đánh giá về kết quả bốc thăm, thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Đây là bảng đấu không hề dễ dàng. Rõ ràng trận đầu tiên gặp Australia rất quan trọng và quyết định đến tấm vé vào vòng trong. 

Tôi khá hài lòng với kết quả bốc thăm này khi U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội. Chúng tôi đã có một số thông tin về đối thủ Australia và chúng ta cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Và đó là lý do tại sao U19 Việt Nam có mặt ở PVF để tập trung sớm như vậy”.

Cũng vào ngày 19-6, thầy trò HLV Philippe Troussier đã hội quân tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). Ông thầy người Pháp đã lên bảng danh sách 29 tuyển thủ nhằm chuẩn bị cho giải đấu. 

HLV Philippe Troussier lý giải việc gọi đến 60 tuyển thủ lên U19 Việt Nam ảnh 1 U19 Bình Dương tạo ấn tượng ở ngày ra quân. 

Tuy nhiên đây chỉ mới là danh sách triệu tập các cầu thủ nằm trong những CLB sớm bị loại khỏi Giải U19 quốc gia 2020. Sau khi khép lại vòng chung kết của giải đấu, ông Philippe sẽ có thêm một đợt gọi bổ sung các cầu thủ xuất sắc khác.

Lý giải cho việc gọi nhiều cầu thủ đến như vậy, HLV Philippe Troussier giải thích: “Những lần tập trung thế này giúp tôi kiểm tra kỹ hơn về năng lực của số lượng lớn các cầu thủ (ước chừng khoảng hơn 60 người - PV). Bên cạnh việc Giải U19 quốc gia 2020 diễn ra thời gian này cũng giúp tôi có cái nhìn rõ hơn về màn trình diễn của các cầu thủ ở CLB. Bởi hơn 80% thời gian của họ đã gắn bó với CLB chủ quản". 

Nhà cầm quân 65 tuổi tiếp tục nhấn mạnh đến chuyện phải cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhiều hơn nữa. Ông cho biết để tạo một tập thể mạnh, ban huấn luyện phải có dịp được theo dõi các cầu thủ trẻ thi đấu thường xuyên và mỗi cầu thủ dưới 19 tuổi cần được thi đấu nhiều hơn nữa để duy trì cảm giác bóng. 

Ông nói: “Tôi không cần quá nhiều thời gian, điều quan trọng là được làm việc thường xuyên với các cầu thủ khoảng vài ngày trong một tháng để giúp họ làm quen với triết lý của mình”.

Tin cùng chuyên mục