HLV Philippe Troussier ghi nhận sự nỗ lực của các cầu thủ

Đội tuyển U19 Việt Nam đã hoàn tất 1 tuần tập luyện tại Trung tâm PVF, đây cũng là đợt tập trung thứ 3 trong năm nay của đội nhằm hướng đến VCK U19 châu Á 2020. HLV Troussier đã đánh giá cao những nỗ lực của các học trò ở lần hội quân này.

HLV Troussier đã lần lượt gọi gần 100 lượt cầu thủ trong 3 đợt tập trung vừa qua
HLV Troussier đã lần lượt gọi gần 100 lượt cầu thủ trong 3 đợt tập trung vừa qua

Ở đợt tập trung này, HLV trưởng người Pháp đã triệu tập khá nhiều các gương mặt được đánh giá sẽ là thành phần chủ lực trong chiến dịch VCK U19 châu Á 2020. Đa số các cầu thủ này đều đang thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia trong màu áo các CLB như Phú Thọ, CAND, Viettel.

HLV Philippe Troussier cũng nhận định, trong số khoảng 100 cầu thủ được ông theo dõi, những cầu thủ được triệu tập đợt này đều là những gương mặt rất có tiềm năng và luôn thể hiện sự nỗ lực, ý thức tiếp thu hướng dẫn của BHL trong các buổi tập.

Trong trận đấu tập với CLB Phố Hiến, ông đã tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Kết quả, với kinh nghiệm dày dạn hơn của đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia, CLB Phố Hiếnã giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của Phạm Đức Thông.

HLV Philippe Troussier ghi nhận sự nỗ lực của các cầu thủ ảnh 1 Ông tỏ ra hài lòng với những nỗ lực thể hiện của các cầu thủ
Đây được xem là trận đấu quý giá cho các cầu thủ U19 để cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm. Thông qua cữ dượt này, HLV Phillippe Troussier đã nắm rõ hơn về khả năng của các cầu thủ, qua đó xây dựng kế hoạch cho lần tập trung tiếp theo, dự kiến sẽ kéo dài khoảng 3 tuần trước khi tham dự VCK U19 châu Á 2020.

Đáng chú ý là đến nay, LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc có tổ chức VCK U19 châu Á 2020 theo đúng kế hoạch vào tháng 10 tới, hoặc tạm dừng, hay dời sang năm 2021 hay không. Tuy vậy, VFF vẫn chủ động trong các giải pháp để đảm bảo đội U19 Việt Nam luôn có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục