HLV Phan Thanh Hùng: Thái Lan xứng đáng bị loại

“Thuyền trưởng” của CLB Than Quảng Ninh dành lời khen đến tinh thần chiến đấu quật cường của tuyển U22 Việt Nam và cho rằng, Thái Lan không xứng đáng đi tiếp ở SEA Games 30.

Tiến Linh đã có trận đấu thật ấn tượng. Ảnh: Dũng Phương
Tiến Linh đã có trận đấu thật ấn tượng. Ảnh: Dũng Phương

“Thái Lan có lợi thế ghi trước 2 bàn nhưng không làm gì được trước U22 Việt Nam chơi đầy nỗ lực. Họ bị loại xứng đáng”, HLV Phan Thanh Hùng mở đầu cuộc trò chuyện sau trận hòa 2-2 giữa hai đội tuyển.

Kịch bản về thất bại ở SEA Games 2 năm trước bắt đầu xuất hiện khi tuyển U22 Việt Nam bị đối thủ dẫn trước 0-2 sau 10 phút bóng lăn. Trong đó ở bàn thua đầu tiên, thủ môn Nguyễn Văn Toản có tình huống phá bóng trúng chân của tiền đạo Suphachai bay vào lưới.

Chia sẻ về bàn thua này, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đó là tình huống Văn Toản vô tình phất bóng trúng chân của Supachai. Một tình huống hên xui mà đụng người đối phương. Nhưng quan trọng đội tuyển đã vào rồi, không có vấn đề gì. Hãy giành cho cậu ấy những lời động viên”.

“Dĩ nhiên Văn Toản cần phải rút kinh nghiệm và cẩn thận cho những trận sau. Ba trận vừa qua, cậu ấy bắt rất tốt, chắc chắn. Cậu ấy là thủ môn có tiềm năng”, ông Hùng tiếp lời.

HLV Phan Thanh Hùng: Thái Lan xứng đáng bị loại ảnh 1 Trọng tài rút thẻ vàng cho HLV Park Hang-seo
Bên cạnh đó, nhà cầm quân gốc Đà Nẵng dành những lời khen đến tinh thần thi đấu kiên cường, nỗ lực hết mình của các tuyển thủ U22 Việt Nam khi ghi liền 2 bàn để khép lại trận cầu với tỉ số hòa 2-2, đồng thời biến Thái Lan trở thành cựu vương.

“Thua trước 2 bàn nhưng toàn đội vẫn giữ được trạng thái bình tĩnh. Hôm nay, Thái Lan lép vế hoàn toàn dù dẫn trước 2 bàn. Đúng là bóng đá không nói trước được. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, có lẽ chúng ta đã ngược dòng để thắng 3-2”, thuyền trưởng của CLB Than Quảng Ninh đưa ra quan điểm.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ ra bước ngoặt trận cầu đến từ bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Tiến Linh. Đó là pha lập công xốc lại tinh thần cho đội tuyển chỉ 4 phút sau khi thầy trò ông Park đón nhận bàn thua thứ 2. Ông Hùng nhận xét: “Đó là bàn thắng lật thế cờ của tuyển U22 Việt Nam. Tiến Linh là số 1 ở trận đấu này”.

Đánh giá về đối thủ Campuchia ở trận bán kết sắp tới của tuyển U22 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Chúng ta không được chủ quan. Bởi các đội vào bán kết rất tốt. Campuchia có chuyên môn tiến bộ ở thời gian gần đầy và phải cẩn thận họ. Dĩ nhiên không thể đánh giá cao hơn mình và tôi tin toàn đội qua được”.

Khép lại cuộc trò chuyện, HLV Phan Thanh Hùng dự đoán: “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trận chung kết SEA Games 30 là cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Indonesia”.

Tin cùng chuyên mục