HLV Phạm Văn Long sẽ về hưu từ tháng 10

Trao đổi mới đây, cựu HLV của đội bóng chuyền nữ Thông tin LVPB xác nhận đã gởi đơn xin nghỉ hưu tới lãnh đạo đơn vị.

HLV Phạm Văn Long. Ảnh: THIÊN HOÀNG
HLV Phạm Văn Long. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Ông Phạm Văn Long cho biết “tôi đã gởi đơn tới lãnh đạo đội bóng từ trước tháng 9 và chờ quyết định. Dự kiến trong tháng 10, tôi sẽ nghỉ hưu chính thức”.
Việc HLV Phạm Văn Long xin nghỉ hưu đã được giới truyền thông râm ran thời gian qua nhưng chưa một thông tin nào chia sẻ xác nhận chính thức của người trong cuộc. Tính theo thời gian, ông Long là một trong những người đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tuyến 1 của đội bóng chuyền nữ Thông tin LVPB khá dài, bắt đầu từ năm 2001. HLV này đã lập kỷ lục khi liên tiếp giành nhiều chức vô địch quốc gia cùng đội bóng. 
Năm 2003, ông Phạm Văn Long có chức vô địch quốc gia đầu tay khi là HLV trưởng tuyến 1 của đội bóng (lúc đó giải đấu còn tên là Giải đội mạnh toàn quốc). Khi giải chuyển tên thành Giải vô địch bóng chuyền quốc gia, Thông tin LVPB vô địch các năm 2004, 2005, 2006, 2008, 2010, 2012, 2013, 2014, 2015. Ngoài thành tích cấp CLB, ông Long đã có nhiều năm huấn luyện đội nữ quốc gia và giành HCB SEA Games.
Kết thúc vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG năm 2017, ông Phạm Văn Long đã không còn là HLV trưởng tuyến 1 đội bóng. Đơn vị này đã đưa HLV Bùi Huy Sơn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tuyến 1. Cũng theo chia sẻ của HLV Phạm Văn Long thì sau khi nghỉ hưu, trước mắt ông dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.
Khi còn thi đấu, ông Phạm Văn Long là cầu thủ bóng chuyền của đội nam Thể Công. 

Tin cùng chuyên mục