HLV Phạm Minh Giang: ‘Tuyển futsal Việt Nam không ngán ngại Lebanon’

HLV Phạm Minh Giang lạc quan nghĩ về kết quả tốt cho đội tuyển futsal Việt Nam ở 2 trận đấu thuộc vòng play-off World Cup 2021 gặp Lebanon.
HLV Phạm Minh Giang tự tin vào các học trò sẽ đánh bại Lebanon để giành vé dự World Cup 2021. Ảnh: THANH ĐÌNH
HLV Phạm Minh Giang tự tin vào các học trò sẽ đánh bại Lebanon để giành vé dự World Cup 2021. Ảnh: THANH ĐÌNH

“Lebanon đứng trên đội tuyển futsal Việt Nam tại bảng xếp hạng FIFA, nhưng trình độ không quá chênh lệch. Thực tế, futsal Việt Nam chưa thất bại trước Lebanon trên mọi cấp độ, từ đội tuyển Quốc gia đến CLB. Cầu thủ Việt Nam thường có tâm lý tốt mỗi khi đối thủ với các đối thủ Tây Á, nên tôi nghĩ chúng ta sẽ không ngán ngại Lebanon”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ vói truyền thông Việt Nam vào khuya 21-5, hai ngày trước trận ra quân vòng play-off World Cup 2021.

Theo bảng xếp hạng FIFA vừa công bố vào hôm 21-5, đội tuyển futsal Việt Nam tăng một bậc, từ 44 lên hạng 43. Kết quả này nhờ vào chiến thắng 2-1 trước Iraq ở trận đấu tập vào hôm 17-5 tại UAE. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn kém Lebanon 3 bậc. Dẫu vậy, bảng xếp hạng FIFA chỉ mang tính tham khảo khi 2 đội tuyển chưa từng đối đầu tại các giải đấu chính thức. 

Đội tuyển futsal Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 lần cuối trước khi vào vòng paly-off. Ảnh: ANH TRẦN

Nhưng cấp CLB, Thái Sơn Nam - đội futsal số 1 Việt Nam hiện nay từng 2 lần đánh bại Bank of Beirut - thế lực số 1 của futsal Lebanon tại Cúp các CLB châu Á vào năm 2015 và 2018. Không dưới 10 cầu thủ của 2 đội tuyển từng gặp mặt cách đây 3 năm sẽ có dịp chạm trán nhau tại 2 trận đấu thuộc vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021 vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-5 (lượt về). 

HLV Phạm Minh Giang phân tích đối thủ: “Điểm mạnh của cầu thủ Lebanon là thể hình cao to và sức mạnh tốt, họ dễ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Nhưng điểm yếu của họ là xoay trở chậm trong không gian hẹp. Tôi đã nghiên cứu về HLV mới của Lebanon khi dẫn dắt CLB tại Italia. Ông ấy thường áp dụng chiến thuật tấn công 4-0. Tôi cũng nắm được phần nào lối chơi của Lebanon. Tuy nhiên, với từng cầu thủ thì có thể, HLV này sẽ đưa ra các cách chơi khác nhau để phù hợp. Vì vậy, tùy diễn tiến trên sân mà ban huấn luyện sẽ có sự điều chỉnh phù hợp”.

Trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc hướng dẫn các học trò khởi động trong buổi tập hôm 21-5. Ảnh: Anh Trần.
Việc qua sớm UAE 1 tuần giúp đội tuyển futsal Việt Nam thích nghi được nhịp sinh hoạt tại quốc gia tổ chức vòng play-off. HLV Phạm Minh Giang thừa nhận sức ép khi thi đấu theo hình thức play-off vì không có nhiều cơ hội để sửa sai. Vậy nên, ban huấn luyện đã phải bàn bạc đầy kỹ lưỡng và chuẩn bị nhiều tình huống giả định để ứng phó, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục