HLV Phạm Minh Giang: ‘Thật tuyệt khi cầm sa bàn so tài cùng đội tuyển Brazil’

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có gần 2 tuần tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia TPHCM. Đây cũng là giai đoạn quan trọng để các cầu thủ nâng cao thể lực, giải phóng sức ì bởi giai đoạn 2 giải futsal VĐQG chưa thể tiếp tục đã làm các tuyển thủ “cóng chân” kể từ sau khi tham dự vòng play-off.

Thầy trò đội tuyển đã có gần 2 tuần tập luyện
Thầy trò đội tuyển đã có gần 2 tuần tập luyện

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Giai đoạn đầu của đợt tập luyện rất là tốt. VFF cùng Trung tâm Huấn luyện Quốc gia TPHCM đã tạo điều kiện để đội được tập luyện sớm nhằm có thời gian chuẩn bị tốt hơn khi mà giải VĐQG chưa thể trở lại theo kế hoạch. Những buổi tập vừa qua tôi rất hài lòng về sự tích cực, nghiêm túc trong sinh hoạt tập luyện của các em để cùng hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2022”.

Tại Vòng chung kết Futsal World Cup, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với các đối thủ Brazil, CH Séc và Panama. Tương quan lực lượng giữa các đội thì Brazil là đội quá mạnh ở làng futsal thế giới gần như chắc suất ngôi đầu. Vị trí thứ nhì bảng sẽ là cuộc tranh chấp giữa ba đội còn lại. Và tương tự như lần tham dự cách đây 5 năm, đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt tại Vòng chung kết lần này.

HLV Phạm Minh Giang: ‘Thật tuyệt khi cầm sa bàn so tài cùng đội tuyển Brazil’ ảnh 1 Văn Vũ, một trong số ít trụ cột đã tham dự VCK World Cup 2016
“Đến nay, chúng tôi đã nắm được thông tin khá đầy đủ về các đối thủ trong bảng, đặc biệt là các giải đấu trong khu vực của họ. Với Panama thì chúng tôi cũng có thêm được clip về các trận đấu giao hữu của họ trong đợt tập huấn ở Brazil”, HLV Minh Giang nói.

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sẽ là Brazil, đây hẳn sẽ là trận đấu đem lại nhiều cảm xúc cho các cầu thủ chúng ta. Bởi lẽ gặp đội bóng giàu truyền thống nhất của làng futsal thế giới tại giải đấu đẳng cấp như VCK World Cup là điều mà các cầu thủ futsal luôn mong chờ. Ông Giang hào hứng nói: “Tôi cảm thấy vui và phấn khích khi chuẩn bị cầm sa bàn đối đầu cùng với đội tuyển Brazil ở đấu trường World Cup. Nhân đây, thay mặt toàn đội, tôi xin chúc nhân dân cả nước, đặc biệt là ở TPHCM và Bình Dương vốn đang vất vả vì dịch Covid-19 sẽ sớm ổn định, đẩy lùi dịch bệnh để trở về cuộc sống bình thường”.

Tin cùng chuyên mục