HLV Phạm Minh Giang thận trọng trước trận gặp Nafit Al Wasat

Giành 2 chiến thắng liên tiếp trước AGMK và Al Rayyan, CLB Thái Sơn Nam đã khẳng định sức mạnh của mình ở bảng B và đang có đến 90%  cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Dù vậy, HLV Phạm Minh Giang vẫn rất thận trọng ở 10% còn lại, ông đã kêu gọi toàn đội tập trung và thận trọng trước Nafit Al Wasat.

Thái Sơn Nam đã có khởi đầu ấn tượng với 2 chiến thắng. Ảnh: Độc Lập
Thái Sơn Nam đã có khởi đầu ấn tượng với 2 chiến thắng. Ảnh: Độc Lập

Dù thắng cả 2 trận, nhưng vấn đề của Thái Sơn Nam chính là cách tiếp cận trận đấu chưa đạt yêu cầu. Họ đều nhập cuộc khá chệch choạt và bị dẫn bàn trước, rồi sau đó mới lội ngược dòng để thắng chung cuộc. Về điều này, HLV Minh Giang đã nhận xét: “Rõ ràng là tôi không hài lòng về cách tiếp cận trận đấu của các cầu thủ do họ nhập cuộc không đúng với yêu cầu của Ban huấn luyện”. Chính nhờ bản lĩnh trận mạc và hiệu quả trong dứt điểm của các chân sút Thái Sơn Nam đã giúp đội kéo lại bằng những trận thắng ấn tượng.

HLV Phạm Minh Giang thận trọng trước trận gặp Nafit Al Wasat ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang vẫn chưa hài lòng về lối chơi của đội
Ngày 10-8, toàn đội đã dành thời gian để họp rút kinh nghiệm về trận đấu trước đó cũng như xem băng ghi hình, phân tích lối đá của Nafit Al Wasat để tìm phương án tốt nhất nhằm hoàn thiện mục tiêu giành chiến thắng trong trận quyết định này. Sau 2 vòng đấu, Thái Sơn Nam đang có 6 điểm, hơn 3 điểm so với Nafit Al Wasat và AGMK nên chỉ cần 1 tỷ số hòa cũng đủ để thầy trò đội bóng này giành ngôi đầu bảng chung cuộc. Họ chỉ bị loại trong trường hợp để thua cách biệt 4 bàn.

Nhưng dù gì thì tự mình quyết định tấm vé đi tiếp cũng an toàn hơn. Đánh giá về Nafit Wasat, HLV Minh Giang nói: “Đây là một đối thủ rất mạnh, họ có bề dày thành tích ở đấu trường châu Á, có sự bổ sung chất lượng với 2 ngoại binh đến từ Colombia và Iran. Trận đấu này họ buộc phải thắng thì mới giành vé vào tứ kết nên tôi xác định đây là trận đấu cực kỳ khó khăn của đội. Chúng tôi cần phải có sự tập trung cao độ và không được chủ quan, vì nếu thua đậm trận đấu này thì chúng tôi có thể sẽ bị loại khỏi giải đấu này”.

HLV Phạm Minh Giang thận trọng trước trận gặp Nafit Al Wasat ảnh 2 BHL kêu gọi toàn đội tập trung hơn ở trận cuối vòng bảng vào trưa 11-8
Nafit Wasat đã thắng đậm 9-4 trước Al Rayyan trong trận ra quân, nhưng sau đó lại thua sốc AGMK 3-5 để tự làm khó mình cũng như kéo hy vọng giành vé đi tiếp của cả 4 đội bảng B được giữ đến lượt trận cuối cùng. Khó khăn và lắm thử thách, nhưng đây cũng là dịp để Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong lần thứ 5 tham dự đấu trường này.

Tin cùng chuyên mục