HLV Paulo Fonseca bảo vệ đôi chân Edin Dzeko

AS Roma kết thúc trận mở màn mùa giải mới trên sân Verona với tỷ số hòa 0-0. HLV Paulo Fonseca cho rằng việc để Edin Dzeko ngồi ngoài là cách bảo vệ cho tiền đạo Bosnia sắp chuyển sang CLB mới.
HLV Paulo Fonseca và tiền đạo Edin Dzeko
HLV Paulo Fonseca và tiền đạo Edin Dzeko

Trang Football Italia viết sau trận đấu giữa Verona và AS Roma rằng “Khung thành là kẻ chiến thắng”. Chủ nhà có trước hai pha dứt điểm dội xà ngang của Adrien Tameze và Federico Dimarco trước khi Leonardo Spinazzola cũng làm bật xà ngang của Verona.

Hàng công của Roma được HLV Paulo Fonseca bố trí 3 người là Henrikh Mkhitaryan, Pedro Rodriguez và Lorenzo Pellegrini quá kém duyên khi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội dứt điểm cận thành ở đầu hiệp một. Chủ nhà Verona chuyển sang chơi bóng dài làm cho Roma buộc phải lùi sâu đội hình nên khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Tuy vậy, HLV người Bồ Đào Nha vẫn để Edin Dzeko ngồi trọn vẹn 90 phút trên băng ghế dự bị. Tiền đạo Bosnia là cây săn bàn chủ lực của Roma trong những mùa giải gần đây nhưng ông Fonseca ém trên băng dự bị không phải vì chấn thương, bất hòa hay yếu tố chiến thuật. Ông giải thích rằng đó là cách bảo vệ Dzeko trước khả năng chuyển nhượng sang Juventus “Tôi muốn bảo vệ Dzeko khi sắp sửa chuyển sang CLB khác. Dzeko đang trải qua một tuần lễ khó khăn và tôi cũng phải đưa ra quyết định khó khăn để bảo vệ cho cậu ấy”.

Được biết Dzeko sắp sửa ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Juventus và hưởng mức lương 7,5 triệu euro/năm. Juventus phải trả cho Roma 15 triệu euro phí chuyển nhượng. Việc Fonseca không để Dzeko đá trận gặp Verona cũng đặt chính tiền đạo này vào thế khó nếu như hoàn tất chuyển nhượng trong vài ngày tới. Tuần sau, Roma sẽ tiếp Juventus trên sân nhà sẽ khiến cho Dzeko khó ra sân đấu lại đội bóng cũ mà chính HLV Fonseca đã có hành động bảo vệ anh giữa lúc thỏa thuận hợp đồng đang được hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục