HLV Park: ‘Trận Việt Nam gặp Malaysia giống như chung kết’

HLV Park Hang-seo hài lòng về chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020, và xem trận đấu gặp Malaysia giống như “chung kết” bảng đấu.

HLV Park Hang-seo hài lòng về chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Lào. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo hài lòng về chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Lào. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Tôi hài lòng về chiến thắng 2-0. Hiện còn một số cầu thủ vừa tham dự  vòng loại World Cup 2022 bị chấn thương nên chưa ra sân được. Vì thế, tôi phải điều chỉnh ở một số vị trí”, HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Lào vào tối 6-12.

Dù không có đội hình mạnh nhất, nhưng với những cầu thủ còn lại vẫn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có 3 điểm dễ dàng ở trận ra quân AFF Cup 2020. Công Phượng mở điểm ở phút 27 trước khi Văn Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho Việt Nam vào đầu hiệp 2. Đến phút 74, Văn Thanh có cơ hội ghi bàn, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Souvannasangso bên phía Lào trên chấm phạt đền.

HLV Park: ‘Trận Việt Nam gặp Malaysia giống như chung kết’ ảnh 1 Công Phượng ghi bàn thắng mở điểm cho Việt Nam. Ảnh: GETTY
Nói về tình huống phạt đền bị bỏ lỡ của Văn Thanh, HLV Park cho biết: “Trước mỗi trận đấu, chúng tôi thường chọn những cầu thủ đá phạt, trong đó có 11m. Trận đấu này, người sút phạt đền đầu tiên là Xuân Trường, tiếp đến Tiến Linh. Nhưng thời điểm đó cả hai đều thay ra sân. Văn Thanh bảo tự tin nên tôi để cậu nhận trọng trách”.
HLV Park: ‘Trận Việt Nam gặp Malaysia giống như chung kết’ ảnh 2 Văn Đức dành bàn thắng tặng con trai sắp chào đời
Việt Nam được nghỉ ở lượt thứ hai bảng B, và quay trở lại thi đấu vào ngày 12-12 gặp Malaysia - ứng viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp. Sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia, Malaysia cũng có 3 điểm như Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hệ số phụ.

Nhận định về trận đấu quan trọng này, HLV Park cho biết: “Tôi không biết về khả năng chiến thắng trước Malaysia. Tuy nhiên, tôi xem trận đấu này giống như ‘chung kết’ nên sẽ cố gắng hết sức. Tạm thời tôi sẽ cho các cầu thủ ra sân ở trận Lào nghỉ ngơi. Về chiến thuật ở trận gặp Malaysia, tôi nghĩ sẽ không thay đổi. Hôm nay, ban huấn luyện đã xem trận thắng của đối thủ trước Campuchia, và toàn đội sẽ thi đấu tổng lực”.

Phan Văn Đức - tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam được hội đồng chuyên môn bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo, tiền vệ xứ Nghệ chia sẻ: “Một trận đấu khá hài lòng của toàn đội và cá nhân tôi. Chúng tôi luôn cố gắng tuân thủ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Về cách ăn mừng bàn thắng, vì vợ đang mang thai nên tôi muốn dành tặng bàn thắng này đến con trai sắp chào đời”.

Tin cùng chuyên mục