HLV Park lý giải tuyển Việt Nam trận nào cũng bị thủng lưới

Ông thầy Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam thừa nhận trước các đối thủ sở hữu trình độ đẳng cấp cao hơn ở vòng loại cuối World Cup khiến các học trò khó đứng vững.

HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Saudi Arabia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Saudi Arabia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Năm trận đã qua tại bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam chưa có trận nào giữ “trắng lưới”. Đó cũng là nguyên nhân quan trọng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chưa giành được điểm số nào, và đứng ở vị trí cuối cùng. Điểm yếu về hàng thủ trở thành câu hỏi được đặt ra cho HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Saudi Arabia vào trưa 15-11 tại Hà Nội.

Ông Park trả lời: “Thật sự rất khó để có thể tránh khỏi những bàn thua. Tôi không biết có HLV nào khác giỏi hơn tôi không để giúp Việt Nam tránh đi điều này. Nhưng chúng ta cũng hiểu rằng, Việt Nam không thể cứ chăm mãi vào phòng ngự được. Chúng ta tuy yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi. Nhưng khi tấn công nếu vấp phải các đội mạnh thì rất có thể chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì chúng ta khó giữ sạch lưới được”.

Việt Nam tiếp tục được chơi trên sân Mỹ Đình để tiếp đón Saudi Arabia. Đối thủ đang đứng đầu bảng, và sở hữu hàng công cực mạnh với 8 bàn thắng. Thừa nhận khó khăn, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn hy vọng vào kết quả khả quan cho toàn đội.

HLV Park lý giải tuyển Việt Nam trận nào cũng bị thủng lưới ảnh 1 Buổi họp báo của đội tuyển Việt Nam vào trưa 15-11
“Chúng ta đều biết Saudi Arabia đang đứng đầu bảng, và ngày mai sẽ là trận khó khăn. Việt Nam đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua, và tôi hi vọng ngày mai các cầu thủ sẽ thể hiện tốt khả năng của mình để có điểm số đầu tiên trên hành trình vòng loại cuối cùng World Cup 2021. Với toàn đội, mỗi trận đấu đều nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt nhất. Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi, nhưng 5 trận còn lại thuộc lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm”, ông Park khẳng định.

Ông thầy Hàn Quốc chia sẻ trong các buổi tập hay họp chuyên môn, toàn đội đều nghiên cứu và tổ chức lên phương án thoát pressing từ các đối thủ ở đẳng cấp cao, đồng thời xốc tinh thần, động viên nhau vượt qua khó khăn ở hiện tại.

Đại diện Việt Nam tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo còn có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Chân sút sinh năm 1997 phát biểu: “Một trận đấu hứa hẹn hết sức khó khăn với toàn đội. Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng. Chắc chắn, chúng tôi sẽ chịu nhiều thử thách. Dẫu vậy, Việt Nam vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để giành được điểm số đầu tiên”.

Tin cùng chuyên mục