HLV Park không quan tâm nhận xét ‘U23 Việt Nam là đội mạnh nhất’

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ muốn cùng các học trò dành sự tập trung tối đa cho trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia, diễn ra vào lúc 19g tối 19-5 trên sân Phú Thọ.

HLV Park Hang-seo muốn cùng học trò tập trung tối đa cho trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo muốn cùng học trò tập trung tối đa cho trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Trưa 18-5 tại TP Việt Trì (Phú Thọ), ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 đã tổ chức buổi họp báo trước trận bán kết 2 giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia. Trước phần họp báo của HLV Park Hang-seo, đồng nghiệp Brad Maloney bên phía đội khách nhận xét: “U23 Việt Nam là đội mạnh nhất SEA Games 31. Nếu muốn giành huy chương vàng phải vượt qua đội mạnh nhất”.

Đem nhận xét của đồng nghiệp để đặt câu hỏi, HLV Park Hang-seo trả lời: “U23 Việt Nam đã vào bán kết SEA Games 31, và có nhiều thời gian để hướng đến những mục tiêu trong tương lai. Nhưng trước mắt phải thắng U23 Malaysia ở trận bán kết. Giờ phát biểu ai là đội mạnh nhất thì không quá quan trọng. Tôi cũng không quan tâm đến việc các HLV khác nói về chúng tôi. Điều mà tôi cần làm là cùng học trò tập trung cho trận đấu với U23 Malaysia để có kết quả tốt”.

Tương tự HLV Brad Maloney, nhà cầm quân người Hàn Quốc của U23 Việt Nam muốn giải quyết trận bán kết trong 90 phút. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đến tính bất ngờ trong bóng đá.

Ông lấy dẫn chứng về kịch bản bị đảo chiều ở bảng B: “Trước khi diễn ra lượt trận cuối ở bảng đấu này, cũng nhiều người nhận định U23 Malaysia có thể thắng U23 Campuchia để giành ngôi đầu bảng. Chúng tôi từng suy nghĩ U23 Việt Nam vào bán kết gặp đội nhì bảng B là U23 Thái Lan. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể dự đoán trước điều gì. Tôi và trợ lý không trực tiếp đi xem các trận ở bảng B. Nhưng thông qua tivi, các trợ lý của tôi đã xem, tính toán và báo cáo đến tôi. Nhìn chung thì gặp ai cũng phải chuẩn bị tốt nhất”.

HLV Park không quan tâm nhận xét ‘U23 Việt Nam là đội mạnh nhất’ ảnh 1 HLV Park hy vọng Đỗ Hùng Dũng tiếp tục tỏa sáng để đưa U23 Việt Nam vào chung kết. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhận xét về U23 Malaysia, HLV Park cho biết đối thủ sử dụng sơ đồ 3-4-3, trong đó 2 trung vệ lệch cánh nếu có khoảng trống sẽ đẩy bóng lên cao để tấn công, và tung ra những đường chuyền mang tính “sát thương” cao.

“Nhìn sơ đồ 3-4-3 nhưng chúng tôi chưa thể biết chắc chắn họ sẽ chơi sơ đồ thế nào ở trận bán kết. Chúng tôi phải chuẩn bị nhiều phương án để đối phó đối thủ. Nhìn con số thống kê thì U23 Malaysia ghi 9 bàn thắng, tức mỗi trận ghi hơn 2 bàn thắng. Bên cạnh thủng lưới 6 bàn thua, mỗi trận khoảng 1,8 bàn. Nhìn con số này để thấy, nếu U23 Việt Nam phòng ngự tốt thì có cơ hội ghi bàn và giành chiến thắng. Các học trò của tôi có tinh thần thoải mái, thể lực đang hồi phục tương đối tốt và sẽ cố gắng cho trận bán kết sắp tới”, ông Park cho biết.

Để khép lại phần họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo kỳ vọng 3 trụ cột trên 23 tuổi, gồm tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ giữ vững phong độ, tiếp tục tỏa sáng để mang tấm vé vào chơi trận chung kết cho U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục