HLV Park: ‘Không có cầu thủ nào có sức công phá hơn Công Phượng’

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận đang gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng nhận được nhiều lời khen từ HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng nhận được nhiều lời khen từ HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo Công Phượng - Tiến Linh ở trận tái đấu với Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tối 16-11. Dù  thi đấu đầy cố gắng, nhưng cả hai lẫn các cầu thủ khác của Việt Nam không thể một lần xuyên thủng mành lưới Saudi Arabia. Thậm chí, Tiến Linh còn gặp chấn và được thay ra vào hiệp 2.

Trong khi Saudi Arabia tận dụng tốt cơ hội ở phút 31 để có bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi tiền đạo Saleh Alshehri. Trận đấu thứ ba liên tiếp trên sân Mỹ Đình các học trò của HLV Park Hang-seo không ghi được bàn thắng, và đồng thời trận thua thứ 6 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khiến toàn đội vẫn chưa giành được điểm số nào.

HLV Park: ‘Không có cầu thủ nào có sức công phá hơn Công Phượng’ ảnh 1 HLV Park Hang-seo động viên học trò ở trận đấu với Saudi Arabia
Ở buổi họp báo sau thất bại 0-1 trước Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo thể hiện sự tiếc nuối vì ba trận chơi trên sân nhà không ghi được bàn thắng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận đang gặp khó trong việc thay đổi khả năng tấn công của Việt Nam.

Ông nói: “Chúng tôi hiện chơi với 2 tiền đạo. Thực ra ở đội tuyển lúc này những cầu thủ chỉ chơi tấn công được có Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Quang Hải và Văn Toàn. Hai trận gần nhất, tôi nghĩ Tiến Linh và Công Phượng đã thực hiện tốt vai trò tấn công. Tôi cũng muốn mang lại sự thay đổi trong tấn công, nhưng ở Việt Nam chưa cầu thủ nào có sức công phá hơn Tiến Linh và Công Phượng. Tôi nghĩ sự kết hợp giữa hai bạn này tốt nhất. Hiệp 2, khi Linh bị đau cổ chân thì tôi đã thay Văn Toàn vào. Cậu ấy có tốc độ tốt, và hôm nay tôi đánh giá Toàn chơi đạt yêu cầu”.

Dù thất bại, nhưng Việt Nam đã nhận được lời khen lẫn sự tôn trọng từ phía HLV Herve Renard. “Chúc mừng Việt Nam đã có trận đấu tốt. Tôi nghĩ Việt Nam chưa có điểm vì ở bảng đấu khó. Nhưng họ là đội tuyển có tổ chức tốt, khó chơi và các cầu thủ đều nguy hiểm”, nhà cầm quân của Saudi Arabia thừa nhận.

HLV Park: ‘Không có cầu thủ nào có sức công phá hơn Công Phượng’ ảnh 2 Công Phượng và Tiến Linh là cặp tiền đạo hay nhất của Việt Nam hiện tại
Trước những chia sẻ của đồng nghiệp đang dẫn dắt Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi nghĩ rằng, nếu ông ấy gửi lời khen như vậy thì đó là lời khen ngợi. Mọi người thấy Việt Nam đã thua 6 trận, nhưng 4 trận vừa qua cầu thủ đã thể hiện tinh thần không từ bỏ, luôn nỗ lực lấy từng điểm số. Thua nhiều dẫn đến tâm lý nặng nề nên tôi cố gắng tạo không khí để cầu thủ thấy thoải mái. Với tư cách HLV, tôi cảm ơn họ”.

HLV Park Hang-seo khẳng định, dù liên tiếp thất bại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tìm được tự tin, và năng lực tốt lên nhờ vào việc đối đầu với những đội tuyển hàng đầu châu Á. Đây sẽ là bài học lẫn kinh nghiệm cho thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến việc chuẩn bị cho AFF Cup 2020 vào đầu tháng 12 tới.

Tin cùng chuyên mục