HLV Park Hang-seo xứng danh 'phù thuỷ'

Thêm một lần nữa thầy Park đã hạ "đo ván" HLV Tan Cheng-hoe để hoàn tất loạt trận bất bại của đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ trong khu vực. Với 17 điểm, các cầu thủ Việt Nam thẳng tiến ở ngôi đầu bảng G và rộng hy vọng lọt vào vòng loại thứ ba.

"Phù thủy" Park Hang-seo. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
"Phù thủy" Park Hang-seo. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Tiến Linh vẫn đóng vai trò chủ lực trên hàng công, trong khi trục giữa sân ông Park đã thay mới hoàn toàn những gương mặt đá chính so với trận gặp Indonesia. Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu đã được tín nhiệm ở đội hình xuất phát. Hai vị trí đem lại bất ngờ cho phía Malaysia hẳn là Hoàng Đức và Trọng Hoàng. Thay vì bộ đôi của HA.GL ở trận đấu trước là Văn Toàn - Văn Thanh. 

Ông Park tiếp tục khai thác mạnh mẽ ở hai hành lang, từ kinh nghiệm của Trọng Hoàng ở biên phải và sự kết hợp giữa Hoàng Đức và Văn Đức ở hành lang còn lại. Đấu pháp 3-5-2 có nhiều thời điểm xoay chuyển sang 3-4-3 đã gây khó khăn cho Malaysia. Ngoài ra những lần thay người của ông cũng tỏ ra thành công trong cuộc so tài này. Trong đó, trường hợp của Văn Toàn là đáng chú ý nhất. 

 Thắng Malaysia và Indonesia đủ hai trận lượt đi/về và bất phân thắng bại cùng Thái Lan, thầy trò ông Park khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á hiện nay. 

HLV Park Hang-seo xứng danh 'phù thuỷ' ảnh 1 Quế Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh đích thực ở đội tuyển Việt Nam 

 Sự đồng đều, gắn kết và luôn trong trạng thái sẵn sàng ra sân là thế mạnh từ dàn quân của HLV Park Hang-seo. Đó là điều mà hai đối thủ chính Malaysia cũng như Thái Lan không có được trong giai đoạn hiện nay. Như Malaysia đã phải chọn "lối tắt" qua các cầu thủ nhập tịch nhưng cũng không thể đọ lại tập thể gắn kết trong tay HLV Park Hang-seo. 

 Hai trận đấu kể từ ngày vòng loại World Cup 2022 được nối lại, ông Park đã tạo ấn tượng mạnh. Từ đội hình xuất phát có 4 cầu thủ HAGL trong trận gặp Indonesia, ông xoay chuyển nhanh với công thức 4 cầu thủ Viettel đá chính ở trận gặp Malaysia. Sự điều chỉnh mạnh, bất ngờ và đã thành công. 

 Trận gặp UAE, Việt Nam sẽ đón sự trở lại của Quang Hải và kể cả Tuấn Anh, nhưng trò vào sân thì thầy lại lên khán đài do ông Park lãnh đủ 2 thẻ vàng nên không ngồi trong cabin chỉ đạo. Trợ lý Lee Yong-jin sẽ tạm thay ông Park cáng đáng khu kỹ thuật trong trận này mà hẳn nhiên, từ đấu pháp cho đến đội hình thi đấu sẽ do tướng Park chốt qua trước đó. 

Tin cùng chuyên mục