HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua UAE'

Vượt qua Malaysia bằng chiến thắng khó khăn 2-1, HLV Park Hang-seo đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp giành trọn 3 điểm. Lúc này, ông và các học trò đã tiến thêm một bước trong việc giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Niềm vui của Tiến Linh sau bàn mở tỷ số. Ảnh: ANH KHOA
Niềm vui của Tiến Linh sau bàn mở tỷ số. Ảnh: ANH KHOA

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park hang-seo cho hay: "Đây là một trận đấu mệt mỏi. Chưa biết kết quả sau cùng vì còn trận đấu quan trọng với UAE. Với 3 điểm hôm nay, với chúng tôi là bước tiến. Nếu trận thắng ngày hôm nay, đưa Việt Nam vào vòng loại cuối cùng, làm được điều mà nhân dân mong muốn, sẽ là niềm tự hào của tôi. Xin cảm ơn các học trò, họ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng".  

Nhận xét về đối thủ ở trận đấu cuối cùng là UAE, HLV Park Hang-seo cho biết: "Chúng ta biết còn trận cuối cùng với UAE. Tôi đã xem họ đá với Malaysia và cũng đã đối đầu ởlượt đi, đó là đội bóng mạnh. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu, nhưng UAE thể lực và kỹ thuật là hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính là đội sẽ giữ được chiến thuật, để thắng được trận này. Mặc dù, tôi chưa nghiên cứu nhiều về họ".  

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua UAE' ảnh 1 Quế Ngọc Hải sau bàn nâng tỷ số 2-1. Ảnh: ANH KHOA
Nhận xét về màn trình diễn của Trọng Hoàng, ông Park cho hay: "Tôi đã rất khó khăn trong việc xây dựng đội hình nào, không biết đá 3-4-3 hay 3-5-2. Tôi tính đưa Trọng Hoàng vào đá hậu vệ, Văn Thanh chơi phía trên. Chúng tôi muốn chơi hai tiền đạo, khi chơi sơ đồ 3-5-2, Trọng Hoàng chơi đó tốt nhất, hỗ trợ tấn công hay. Dù đã lâu không thi đấu, nhưng Trọng Hoàng tích luỹ thể lực tốt hơn Văn Thanh. Hôm nay cậu ta đã chơi tốt".  

 "Tôi đã nhận hai thẻ, và trận với UAE sẽ không ngồi chỉ đạo được nữa. Nhưng để đạt được mục tiêu vào vòng loại sau cùng, Việt Nam đạt kết quả tốt, đó là mong mỏi, mục tiêu cuối cùng của tôi", HLV Park Hang-seo nhận định về việc vắng mặt ở trận đấu cuối trên băng ghế chỉ đạo.

 Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho hay: "Thật khó để diễn tả cảm giác hạnh phúc tôi lúc này. Trận này vô cùng khó khăn, Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau nhiều lần ở Đông Nam Á rồi. Trong thời khắc khó khăn nhất, toàn đội đã đoạn kết, chiến đấu tới cùng.  

 Trước khi lên đường, biết toàn dân vất vả chống dịch. Thầy Park đã nhắn, nếu chúng tôi làm tốt, sẽ là động viên cho người dân chống dịch. Qua hai trận chúng tôi đã làm được. Hi vọng đây là liều doping, liều vaccine cho người dân chống dịch. Tôi rất tự hào về tập thể đội tuyển Việt Nam".  

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua UAE' ảnh 2 Việt Nam đến gần vòng loại cuối cùng VCK World Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

 Lý giải nguyên nhân không thực hiện quả 11m bằng động tác chân sáo, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho hay: "Khi thực hiện Penalty, nhiều lúc cũng phải đa dạng để đối thủ không bắt bài được. Kiểu đá chân sáo đã dùng nhiều trận, nhiều giải, bước vào trận này tập nhiều kiểu khác nhau. Hôm nay, anh Tấn Trường có trận xuất sắc. Những pha cứu thua, bắt bóng bổng của anh Trường mang lại sự tự tin cho đồng đội và đặc biệt là hàng công".

 "Khi chuẩn bị đá Penalty, nhiều cầu thủ Malaysia gây áp lực. Họ nói nhiều tiếng Anh, một số câu hiểu, họ nói tôi sẽ đá ra ngoài, phải ra ngoài, chắc chắn ra ngoài. Nhưng cầu thủ bản lĩnh thì phải vượt qua. Tôi cũng quen rồi, đối thủ khiêu khích cũng vì lợi cho họ. Tôi nghĩ mình nên bỏ ngoài tai, tập trung đá, ghi bàn và mang chiến thắng cho đội mình", vẫn lời Quế Ngọc Hải.

Tin cùng chuyên mục